Vì sao buýt nhanh biến thành... buýt chậm?

(Ngày Nay) - Tài xế lái buýt nhanh BRT và các hành khách trên xe đều khẳng định, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng buýt nhanh thành buýt chậm là do bị các phương tiện khác lấn làn, chèn ép; đặc biệt trong giờ cao điểm.
Khi giao thông quá tải thì buýt nhanh khó giữ được làn của mình.
Khi giao thông quá tải thì buýt nhanh khó giữ được làn của mình.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã trở thành phương tiện giao thông công cộng được nhiều người dân lựa chọn với ưu điểm "nhanh và thoáng".

Tuy nhiên một bộ phận người dân vẫn cho rằng buýt nhanh không hề... nhanh dù đã được dành cho hẳn một làn đường riêng biệt.

Thực tế cho thấy, nếu đi xe buýt nhan vào giờ cao điểm thì tốc độ di chuyển gần như không khác gì buýt thường. Theo các tài xế lái buýt nhanh BRT và những hành khách đi xe, nguyên nhân chính là do làn đường dành riêng cho BRT đã bị các phương tiện khác lấn làn, chèn ép, khiến buýt nhanh không còn đường để chạy.

Anh Hà Trọng Giang, lái xe buýt nhanh chuyến Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa cho biết: "Vào những giờ cao điểm, trên trục đường Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa, người dân tham gia giao thông ý thức rất kém. Hầu như lúc nào cũng xảy ra tình trạng lấn làn BRT.

Vì sao buýt nhanh biến thành... buýt chậm? ảnh 1 Ô tô, xe máy lấn làn nghiêm trọng...

Điển hình như tối 15/8, vào lúc 19h, tôi bị chậm mất nửa tiếng đồng hồ mới cho xe về bến được. Nói là buýt nhanh nhưng đã bị lấn làn thì cũng thành buýt chậm".

Anh Giang cho biết, vì là làn đường riêng nên xe thường chạy nhanh. Nhiều khi đang chạy lại có xe máy tạt đầu, anh phải phanh gấp dữ dội, rất nguy hiểm.

Anh Giang mong lực lượng chức năng giải quyết sớm tình trạng lấn làn BRT như hiện nay để buýt nhanh có thể vận chuyển hành khách tốt hơn, đúng với cái tên của mình.

Vì sao buýt nhanh biến thành... buýt chậm? ảnh 2Buýt nhanh phải xếp hàng.

Theo Dân Trí

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.