Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã trở thành phương tiện giao thông công cộng được nhiều người dân lựa chọn với ưu điểm "nhanh và thoáng".
Tuy nhiên một bộ phận người dân vẫn cho rằng buýt nhanh không hề... nhanh dù đã được dành cho hẳn một làn đường riêng biệt.
Thực tế cho thấy, nếu đi xe buýt nhan vào giờ cao điểm thì tốc độ di chuyển gần như không khác gì buýt thường. Theo các tài xế lái buýt nhanh BRT và những hành khách đi xe, nguyên nhân chính là do làn đường dành riêng cho BRT đã bị các phương tiện khác lấn làn, chèn ép, khiến buýt nhanh không còn đường để chạy.
Anh Hà Trọng Giang, lái xe buýt nhanh chuyến Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa cho biết: "Vào những giờ cao điểm, trên trục đường Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa, người dân tham gia giao thông ý thức rất kém. Hầu như lúc nào cũng xảy ra tình trạng lấn làn BRT.
Ô tô, xe máy lấn làn nghiêm trọng... |
Điển hình như tối 15/8, vào lúc 19h, tôi bị chậm mất nửa tiếng đồng hồ mới cho xe về bến được. Nói là buýt nhanh nhưng đã bị lấn làn thì cũng thành buýt chậm".
Anh Giang cho biết, vì là làn đường riêng nên xe thường chạy nhanh. Nhiều khi đang chạy lại có xe máy tạt đầu, anh phải phanh gấp dữ dội, rất nguy hiểm.
Anh Giang mong lực lượng chức năng giải quyết sớm tình trạng lấn làn BRT như hiện nay để buýt nhanh có thể vận chuyển hành khách tốt hơn, đúng với cái tên của mình.
Buýt nhanh phải xếp hàng. |
Theo Dân Trí