Việt Nam thuộc nhóm 25 nước có số lượt xem cao nhất trên TikTok du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thương hiệu thời trang toàn cầu Superdry đã tổng hợp danh sách 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới và tìm kiếm các thẻ tương ứng trên TikTok để phân tích xem những quốc gia nào có nhiều lượt xem nhất.
Khu du lịch Mũi Né (Bình Thuận). Ảnh minh họa: Hồng Hiếu/TTXVN
Khu du lịch Mũi Né (Bình Thuận). Ảnh minh họa: Hồng Hiếu/TTXVN

Với những hạn chế về đi lại để đối phó với COVID-19, một năm rưỡi qua là khoảng thời gian khó khăn đối với những người yêu thích du lịch. May mắn thay, với 49,9 tỷ lượt xem chỉ riêng video du lịch với thẻ “#travel”, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng du lịch liên tục mà tất cả chúng ta đều có thể truy cập từ điện thoại thông minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, thương hiệu thời trang toàn cầu Superdry đã tổng hợp danh sách 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới và tìm kiếm các thẻ tương ứng trên TikTok để phân tích xem những quốc gia nào có nhiều lượt xem nhất.

Kết quả, châu Á giành vương miện toàn cầu, với 9 quốc gia khác nhau lọt vào top 25. Không ngạc nhiên khi xem xét lục địa này có các địa điểm như Nhật Bản với hoa anh đào, Ấn Độ và đền Taj Mahal mang tính biểu tượng và những bãi biển cát trắng đẳng cấp thế giới của Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

Châu Âu không hề kém cạnh, với 7 quốc gia lọt vào top 25 – kiến trúc phức tạp và đầy màu sắc của Nga, bờ biển gồ ghề và tuyệt đẹp của Scotland và các tòa nhà lịch sử nổi tiếng của Italy, tất cả đều thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Bắc và Nam Mỹ, châu Đại Dương và châu Phi đều xuất hiện trong top 25 quốc gia được xem nhiều nhất trên toàn cầu.

Với hơn 461,2 triệu lượt xem, Nhật Bản là điểm đến du lịch với tư cách quốc gia được xem nhiều nhất trên TikTok và nhiều video bao gồm các mẹo về phép xã giao dành cho du khách phương Tây, cũng như lời khuyên về thời điểm đi du lịch để chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào nổi tiếng của xứ sở Phù Tang.

Video du lịch về Nga đứng vị trí thứ 2 (246,6 triệu lượt xem), trong đó du khách đăng lên nội dung về những địa điểm đẹp nhất để tham quan và mùa Đông cực kỳ lạnh giá của đất nước này. Mexico là quốc gia được xem nhiều thứ ba trên TikTok về du lịch (215,3 triệu lượt xem) với sự thống trị của các video về bãi biển hấp dẫn, cung cấp lời khuyên và nguồn cảm hứng cho những người thích lang thang.

Video về các quốc gia châu Á cũng rất phổ biến đối với những người thích du lịch, với 9 quốc gia lọt vào top 25 – bao gồm Trung Quốc (thứ 5 với 110,1 triệu lượt xem), Việt Nam (thứ 6 với 107 triệu lượt xem) và Thái Lan (thứ 8 với 95,1 triệu lượt xem). Các quốc gia Đông Nam Á khác thuộc danh sách top 25 gồm Indonesia (thứ 14, 45,4 triệu lượt xem), Philippines (thứ 20 với 36,5 triệu lượt xem) và Malaysia (thứ 24 với 27,6 triệu lượt xem).

Tại Nam Mỹ, các video du lịch của Colombia thu hút nhiều lượt xem nhất (55,8 triệu lượt). Quốc gia châu Phi duy nhất xuất hiện trong danh sách 25 nước được ghé thăm nhiều nhất là Nam Phi (thứ 17 với 40 triệu lượt xem).

Mỹ chiến thắng trong bảng xếp hạng thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên TikTok với 5 thành phố khác nhau có mặt trong top 25 toàn cầu. Ba thành phố có số lượt xem nhiều nhất trên thế giới là New York, Seoul và Dubai. Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố toàn cầu.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19
(Ngày Nay) - Đại dịch COVID-19 đã chuẩn bị bước sang năm thứ ba, theo dữ liệu mới nhất từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), trong tổng số trẻ em trên toàn cầu, cứ 7 em thì có ít nhất 1 em bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt phong tỏa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam học cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh và hậu dịch bệnh, không gian mạng và các yếu tố an ninh phi truyền thống ngày càng hiện hữu. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phát huy giá trị, khơi dậy tiềm năng để phát triển nhanh, bền vững hơn
(Ngày Nay) - Giới khoa học nói chung và những người nghiên cứu Việt Nam học nói riêng, đứng trước đòi hỏi tiếp tục đi sâu làm rõ các giá trị, các tiềm năng và phương cách để phát huy các giá trị, khơi dậy các tiềm năng, biến thành năng lực nội sinh để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
Thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam tạo cú hích cho nền kinh tế
(Ngày Nay) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Chính phủ về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến, quý III/2022 sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thi công từ quý I/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng.
T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch
(Ngày Nay) - Ngày 27/10, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, ngày 26/10, T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 4,5 tỷ đồng.
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
Panasonic ra mắt dòng điều hòa phòng chống Covid-19
(Ngày Nay) -  Panasonic vừa cho ra mắt thị trường dòng điều hòa tích hợp công nghệ nanoe TM X thế hệ II với hiệu quả tăng cường trong việc lọc sạch không khí, ức chế các loại vi-rút, vi khuẩn và chủ động phòng ngừa Covid-19. Là thương hiệu Nhật Bản tiên phong đưa công nghệ lọc khí tiên tiến vào các sản phẩm điều hòa, Panasonic mong muốn mang lại giải pháp khí sạch toàn diện, giúp không gian sống trong lành và khỏe mạnh hơn cho người Việt.