Việt Nam tiếp nhận 800.000 liều vaccine Vero Cell từ Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chiều 22/10, Việt Nam đã tiếp nhận số hàng viện trợ từ Trung Quốc gồm 800.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm, 1 bộ máy thở ECMO cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế khác, trị giá khoảng 9,7 triệu USD.
Đại diện các ngành chức năng của hai nước Việt Nam - Trung Quốc trao nhận vaccine và vật tư y tế tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN phát
Đại diện các ngành chức năng của hai nước Việt Nam - Trung Quốc trao nhận vaccine và vật tư y tế tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN phát

Chiều 22/10, tại Cầu Bắc Luân II, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc), đại diện các ngành Ngoại vụ, Y tế và lãnh đạo thành phố Móng Cái phối hợp với Bộ Y tế thực hiện tiếp nhận hàng viện trợ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Số hàng viện trợ này gồm 800.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm, 1 bộ máy thở ECMO cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế khác, trị giá khoảng 9,7 triệu USD.

Vaccine và thiết bị, vật tư y tế được viện trợ lần này phần lớn sẽ được phân bổ cho các địa phương phía Bắc gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ được phân bổ 200.000 liều, máy thở, một bộ hệ thống oxy, 16 thiết bị kỹ thuật số theo dõi bệnh nhân nặng cùng nhiều thiết bị, vật tư y tế khác.

Đây là lô hàng viện trợ đối ngoại lớn nhất từ trước đến nay của Quảng Tây, thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Tây đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương Việt Nam.

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện đến nay, tỉnh Quảng Ninh Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc thường xuyên quan tâm, trao tặng vật tư y tế, hỗ trợ nhau chống dịch. Qua đó, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau, khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả giữa các địa phương hai nước, góp phần bảo vệ khu vực biên giới ổn định, cùng phát triển.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.