Nhưng cũng từ những “cú liều ngoạn mục” đó, hành khách dần nhận ra bản lĩnh của một hãng hàng không mới mẻ, đang làm những điều khác biệt để phát triển và khẳng định vị trí của mình.
Khác biệt chính là lựa chọn của Vietjet ngay từ ngày đầu tiên cất cánh |
Bạn cứ thử hình dung gần 20 chiếc máy bay Vietjet đậu trên sân bay, chiếc có hình chú chuột Mickey ngộ nghĩnh, chiếc có hình nhân vật trong phim bom tấn Planes, chiếc có 5 cô gái xinh đẹp đang hôn gió hành khách, chiếc có biểu tượng Pepsi, chiếc in hình logo du lịch Việt Nam, chiếc có hình ảnh một ngân hàng lớn…
Nhàm chán sẽ giết chết mọi sáng tạo và là điều đáng sợ nhất của cuộc sống. Hãng này áp dụng hàng loạt “chiêu trò” khiến hành khách vui vẻ, quên đi mệt nhọc, bực dọc do sân bay quá tải, đông đúc. Ngày 8/3, hành khách nữ được tặng hoa hồng, được trang điểm miễn phí, bước lên máy bay còn là “vịt con” xấu xí, bước xuống máy bay thành “thiên nga” xinh đẹp. Ngày lễ tình nhân có thần tình yêu xuất hiện trên máy bay để tình yêu lan toả khắp không gian.
Một cô gái lãng mạn một ngày đã thoả nguyện khi được Vietjet tổ chức đám cưới trên không trung với đàn dương cầm, vũ công ballet và hạ cánh xuống Sân bay Liên Khương rực rỡ hoa dã quỳ.
Trước Vietjet, cũng không hãng hàng không nào “đầu tư” nhiều cho khách hàng như vậy: bản nhạc du dương mà hiện đại Hello Vietnam chào đón khách, tiếp viên thân thiện, nhiệt tình tới các món ăn nóng sốt, ngon lành trên máy bay và hàng loạt chương trình khuyến mại “khủng”.
Một xu hướng tiêu dùng mới được hình thành với những thói quen văn minh: lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ, đặt mua vé sớm, săn vé giá rẻ, mua vé trên mạng Internet, tận dụng tiện ích của thẻ tín dụng…
Trước Vietjet, cũng không có hàng hãng không nào dũng cảm đến thế, chấp nhận đương đầu với những khó khăn trong môi trường kinh doanh hàng không còn quá nhiều rào cản và kiên trì tháo gỡ từng bước những khó khăn, khúc mắc, từ chiếc xe thang, xe bus, tới giờ cất cánh, hạ cánh, rồi hạ tầng sân bay, cầu cảng, nhà ga… Vietjet đã đấu tranh không khoan nhượng vì quyền lợi khách hàng của mình, không ngần ngại phải “va chạm” với những nếp nghĩ đã cũ, những tư duy bảo thủ, cho dù đôi lúc vì thế họ đã phải “sứt đầu, mẻ trán”.
Vietjet chụp bộ ảnh lịch năm mới với các người mẫu “hot” của Công ty Venus |
Biết rõ mười mươi bikini là nhạy cảm thế, nhưng kiên trì với tinh thần trẻ trung, vui vẻ, mới đây, hãng vẫn quyết định chụp bộ ảnh lịch năm mới với các người mẫu “hot” của Công ty Venus. Khi “sự cố” rò rỉ ảnh hậu trường Ngọc Trinh và các người mẫu tạo dáng bên cạnh chiếc máy bay mới của Vietjet, không ít người lên tiếng chê bai. Bên cạnh đó, sự tán thưởng ủng hộ Vietjet cũng gia tăng mạnh mẽ, cho thấy một luồng không khí cởi mở hơn đang lan toả, thay cho những góc nhìn khắt khe, đầy mặc cảm và cổ hủ.
Sau 3 năm cất cánh, với lối đi khác biệt, Vietjet đã biến một phương tiện di chuyển từng là xa xỉ trở nên gần gũi, “ai cũng có thể bay”, khoảng cách giàu nghèo đã thu hẹp dần khi tất cả mọi hành khách cùng bình đẳng trên những chuyến bay vui vẻ. 8 triệu hành khách đã bay cùng Vietjet, trong đó hơn 2 triệu người lần đầu tiên được đi máy bay và nhiều triệu hành khách khác vẫn háo hức với mỗi chuyến bay Vietjet, chờ đón những sự kiện “sốc, độc, lạ” của Vietjet…
Đó chính là phần thưởng rất nhân văn dành cho chú lính chì dũng cảm. Mong rằng, Vietjet tự tin bước tiếp trên con đường khác biệt mình đã chọn…
Theo Báo Đầu tư