Viettel cung cấp các dịch vụ y tế thân thiện cho người dân

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số, Viettel đã luôn đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp số hiệu quả để giải quyết nhu cầu của người dân. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, Viettel đã dành hơn 1 thập kỉ đồng hành, thấu hiểu và nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, xây dựng Hệ sinh thái y tế số hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Hệ sinh thái Y tế số do Viettel xây dựng gồm hơn 20 hệ thống đồng bộ từ các cấp quản lý thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế đến các bệnh viện, phòng khám, giúp các cán bộ y tế nâng cao hiệu quả làm việc và người dân được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.

Một trong những giải pháp nổi bật của Hệ sinh thái y tế số chính là giải pháp Bệnh viện thông minh SmartHos365 và Phòng khám thông minh PK365. Đây là những giải pháp hiệu quả được Viettel xây dựng theo mô hình tập trung, phát triển phù hợp với mô hình bệnh viện và phóng khám đa chi nhánh, linh hoạt ở nhiều cấp độ. Thông qua Giải pháp này, công tác đón tiếp khách hàng có thể thực hiện đa kênh, thông qua nhiều cổng thông tin khách hàng khác nhau từ website, tổng đài, và xu hướng mới nhất là qua các App đặt lịch khám và theo dõi bệnh sử. Người bệnh có thể lựa chọn các hình thức thanh toán trực tuyến để giảm bớt thời gian chờ đợi, đồng thời được theo dõi lịch sử khám bệnh linh hoạt, dễ dàng và bảo mật cao.

Viettel cung cấp các dịch vụ y tế thân thiện cho người dân ảnh 1

Người bệnh có thể chủ động thanh toán trực tuyến mà không phải xếp hàng chờ đợi

Bên cạnh đó, giải pháp được tích hợp công nghệ Viettel Cloud, nên cán bộ y tế có thể truy cập đa nền tảng từ các loại thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC desktop. Giải pháp cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, các thông tin được thông báo trực tiếp cho người bệnh, giúp mỗi người dân có thể chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân.

Viettel cung cấp các dịch vụ y tế thân thiện cho người dân ảnh 2

Hệ thống đồng bộ từ khâu tiếp đón và trong suốt quá trình khám bệnh

Ngoài ra, Ứng dụng Ourhealth là ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa cũng được tích hợp vào hệ thống. Thông qua đó bệnh viện có thể cung cấp các dịch vụ đặt khám và chăm sóc sức khỏe từ xa cho người dân và người bệnh. Các thông tin liên quan khám chữa bệnh từ Ourhealth sẽ được liên thông với Hệ thống Hồ sơ sức khỏe và Hệ thống quản lý bệnh viện, đảm bảo thông tin được quản lý hiệu quả, bảo mật và trọn vẹn.

Đồng hành cùng ngành Y tế trong quá trình xây dựng Hệ sinh thái Y tế số, Viettel cam kết sẽ phát triển nhiều giải pháp mới hiệu quả phục vụ người dân, cán bộ y tế và nhà quản lý. Đồng thời Viettel sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và tích hợp nhiều công nghệ mới như: AI trong chẩn đoán hình ảnh, BigData, Cloud, Blockchain... hướng đến mục tiêu mỗi người dân được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.

Thời gian tới, Viettel sẽ ứng dụng IoT vào thiết bị thông minh, tích hợp vào Hệ thống quản lý bệnh không lây nhiễm để chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tật hay nhắc nhở để tuân thủ điều trị với các bệnh mạn tính, kịp thời cảnh báo các trường hợp tăng huyết áp hay tai nạn.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).