Viettel đạt 10% thị phần tại Tanzania sau 2 năm kinh doanh

(Ngày Nay) -Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%. 
Halotel hiện có 3,8 triệu khách hàng
Halotel hiện có 3,8 triệu khách hàng

Như vậy, chỉ sau 2  năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua 3 nhà mạng và năm giữ thị phần 2 con số.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016.

Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hàng tháng với tổng giá trị giao dịch hàng tháng đạt 1.6 tỷ đô la. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong 02 năm qua.

Tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017”. Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10/2015, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.