Vĩnh Phúc: Thí điểm dạy Toán bằng tiếng Anh ở cấp Trung học

Từ học kì II, năm học 2015 - 2016 (ngày 7/3 tới) Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc sẽ bắt đầu giảng dạy thí điểm môn Toán bằng tiếng Anh ở cấp Trung học Cơ sở và Phổ thông.
Vĩnh Phúc: Thí điểm dạy Toán bằng tiếng Anh ở cấp Trung học

Tại 34 trường bao gồm 26 trường cấp THCS, 8 trường cấp THPT của Vĩnh Phúc sẽ thực hiện chương trình thí điểm này. Theo đó, cấp THCS sẽ bắt đầu từ lớp 6, cấp THPT được thực hiện đối với lớp 10. Mỗi trường thí điểm từ 1-2 lớp. Số tiết dạy thí điểm là 2 tiết/ tuần trong chương trình chính khóa của môn học. Ngoài ra, tăng cường thêm 2 tiết từ các tiết tự chọn.

Vĩnh Phúc: Thí điểm dạy Toán bằng tiếng Anh ở cấp Trung học ảnh 1

Dạy Toán bằng tiếng Anh sẽ nâng cao trình độ ngoại ngữ của học sinh (Ảnh: Internet)

Ông Nguyễn Xuân Trường Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết: “Chương trình dạy sẽ theo Chương trình môn Toán bậc Trung học hiện hành, các trường sẽ xây dựng nội dung dạy học thí điểm môn Toán song ngữ Việt – Anh cụ thể đối với từng lớp học đã được lựa chọn”

Xem thêm: http://hoc.vtc.vn/so-gddt-vinh-phuc-lan-dau-tien-thi-diem-day-toan-bang-tieng-anh-o-truong-pho-thong-11726.html

Trao đổi với PV VTC, ông Nguyễn Xuân Trường (Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc) cho biết: "Chương trình dạy sẽ theo chương trình môn Toán bậc Trung học hiện hành, các trường sẽ xây dựng nội dung dạy học thí điểm môn Toán song ngữ Việt - Anh cụ thể đối với từng lớp học đã được chọn lựa".

Các trường thực hiện thí điểm đợt này đều có giáo viên bộ môn đã đạt bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (tương đương B1) sau khi tham dự khóa bồi dưỡng năng lực tiếng Anh chuyên ngành do sở tổ chức năm 2015.

Tất cả sử dụng bộ sách giáo khoa môn Toán song ngữ Việt - Anh do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cung cấp. Sở khuyến khích các trường phổ biến bộ sách tới giáo viên, học sinh nhằm từng bước giúp giáo viên, học sinh làm quen với việc sử dụng vốn kiến thức tiếng Anh trong việc học Toán.

Để từng bước hình thành việc sử dụng tiếng Anh trong học Toán, hướng đến phát triển lâu dài, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu giáo án dạy thí điểm môn Toán song ngữ Việt – Anh phải soạn bằng tiếng Anh hoặc song ngữ. Việc giảng dạy cũng sẽ nâng dần trình độ theo 3 bước gồm: giáo viên dạy trên lớp sử dụng tiếng Việt là chủ yếu, giao bài tập về nhà, bài tập nhóm để học sinh thực hành bằng tiếng Anh, giáo viên chữa bài tập bằng tiếng Anh; giáo viên giảng dạy trên lớp sử dụng tiếng Anh là chủ yếu, chữa bài tập bằng tiếng Anh, học sinh trao đổi bằng tiếng Anh và bước cao nhất là tổ chức dạy học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Vĩnh Phúc: Thí điểm dạy Toán bằng tiếng Anh ở cấp Trung học ảnh 2

Theo đề án, giáo án dạy Toán phải được soạn bằng tiếng Anh (Ảnh: Internet)

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng nêu rõ, đơn vị sẽ ra đề kiểm tra, khảo sát chất lượng dạy và học thí điểm môn Toán song ngữ vào cuối năm học từ đó rút kinh nghiệm và mở rộng dần trong các năm tiếp theo.

Việc dạy Toán bằng tiếng Anh sẽ là cơ sở để nâng cao năng lực tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành, giúp học sinh từng bước tiếp cận với chương trình Toán song ngữ Việt – Anh trong nước và quốc tế.

Kim Cúc

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.