Vụ nữ sinh An Giang tự tử: Đề xuất kỷ luật Ban Giám hiệu trường THPT Vĩnh Xương

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) - Đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã có buổi làm việc với tập thể cốt cán Trường THPT Vĩnh Xương, họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường về sự việc này một cách thấu đáo, hợp lý, hợp tình và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hùm và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Hạnh.

Vụ nữ sinh An Giang tự tử: Đề xuất kỷ luật Ban Giám hiệu trường THPT Vĩnh Xương

Chiều 10/12, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, liên quan đến vụ nữ sinh N.T.N.Y. học lớp 10 Trường THPT Vĩnh Xương, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu nghi bị nhà trường và cô giáo chủ nhiệm bạo ép tinh thần nên phải tự tử, ngành giáo dục đã có cuộc họp đề xuất xử lý vi phạm Ban Giám hiệu Trường.

Kết thúc buổi làm việc, tập thể đã nhất trí đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng.

Sau buổi làm việc này, Hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật, theo nguồn tin từ VOV.

Ngoài ra, đoàn công tác của Sở GD%ĐT cũng đã gặp gỡ gia đình em Y. tại trụ sở UBND xã Vĩnh Xương, cùng đi có ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương.

Tại đây, ông Hùm đã đại diện nhà trường xin lỗi gia đình em Y. khi đã để sự việc đáng tiếc xảy ra. Phía đại diện Trường THPT Vĩnh Xương và địa phương cũng đã đến thăm hỏi sức khỏe em Y. tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM).

Theo nguồn tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, trong ngày 7 và 8/12, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang lần lượt nhận được đơn tố cáo liên quan đến sự việc trên.

Hiện nay, Sở đang tiến hành xử lý đơn tố cáo theo quy định của pháp luật. Phía Công an tỉnh An Giang cũng cho biết, gia đình nữ sinh Y. có gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an thị xã Tân Châu và cơ quan công an có hướng dẫn gia đình gửi đơn này cho Sở GD&ĐT. Theo người thân của em Y. cho biết, hiện sức khỏe em dần ổn định, chỉ còn vấn đề tâm lý và gia đình đang hỗ trợ em…

Trước đó, em Y. là học sinh lớp 10 có vi phạm nội quy trường là sử dụng điện thoại di động trong lớp khi chưa có sự cho phép của giáo viên; điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định (xe có dung tích xi-lanh trên 50 cm3). Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp với cha mẹ của em Y. để giáo dục em.

Lúc đầu, gia đình và em Y. thừa nhận khuyết điểm, nhưng sau đó em Y. không nhận lỗi của mình. Trên cơ sở vi phạm nội quy nhà trường của em Y., Ban Giám hiệu quyết định áp dụng các biện pháp nhằm giáo dục theo nội quy nhà trường. Tuy nhiên, biện pháp xử lý học sinh vi phạm chưa đúng với quy định hiện hành, như nhà trường nêu tên học sinh vi phạm nội quy trong giờ sinh hoạt đầu tuần; hiệu trưởng ban hành thông báo “cấm túc” học sinh trong 2 tuần… từ đó gây ức chế tâm lý cho học sinh, và xảy ra vụ việc trên…

Biến thể Delta chặn đà phục hồi của châu Á
Biến thể Delta chặn đà phục hồi của châu Á
(Ngày Nay) - Bất chấp các chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang trở thành rào cản lớn nhất đối với các quốc gia châu Á trên đà phục hồi hoạt động kinh doanh, sản xuất và đi lại.
 Các sàn thương mại điện tử bất an bởi chính sách thuế
Các sàn thương mại điện tử bất an bởi chính sách thuế
(Ngày Nay) -  Thông tư 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1-8 tới đây đang khiến các sàn TMĐT đứng ngồi không yên, vì bỗng dưng họ được giao nhiệm vụ kê khai, nộp thuế thay hộ kinh doanh trên sàn. Đây vốn là nghĩa vụ của cơ quan thuế.
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
(Ngày Nay) - Trong những năm gần đây, các phương thức hợp tác mới với sự tham gia của cộng đồng đã xuất hiện để đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu 2030. UNESCO và Uzbekistan đã tái hợp tác thông qua một chương trình hành động lớn giai đoạn 2018-2021 trong chuyến thăm của Tổng thống Mirziyoyev tới Trụ sở UNESCO vào tháng 10/2018. Hai bên đang tăng cường hợp tác, đặc biệt là về cải cách hệ thống giáo dục và bảo tồn di sản.