Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Quá bức xúc vì cho rằng Công ty FrieslandCampina Việt Nam coi thường quyền lợi của khách hàng, mới đây, chị Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.
Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)
Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)

Liên quan đến việc cô con gái 5 tuổi của mình sử dụng phải sản phẩm sữa Dutch Lady có chất lượng kém khiến cháu bị đau bụng tiêu chảy, mới đây, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.

Chị Thảo cho biết, là một người tiêu dùng, chị luôn mong muốn quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật. Hộp sữa Dutch Lady bị hỏng mà chị đã mua phải dù có giá trị không lớn nhưng là “hàng hoá có khuyết tật”, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nếu không may uống phải những sản phẩm sữa kém chất lượng như vậy sẽ gây ra hệ luỵ khôn lường, vì hầu hết đối tượng sử dụng đều là trẻ em nhỏ.

Cho rằng những lời giải thích về nguyên nhân sự việc mà nhà sản xuất sữa Dutch Lady là Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã đưa ra là không thoả đáng; có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm khi “đổ lỗi” cho các yếu tố khách quan, thậm chí là “đổ lỗi” cho côn trùng; bỏ rơi và coi thường quyền lợi của khách hàng, chị Thảo cùng gia đình vô cùng bức xúc.

“Tôi đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương. Mong các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội sớm vào cuộc kiểm tra để đảm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng như tôi, đồng thời tránh tạo tiền lệ xấu trong các hoạt động kinh doanh, khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng”, chị Thảo cho biết.

Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương ảnh 1

Phải đến hơn 10 ngày sau khi chị Thảo phản ánh sự việc, đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam mới đến nhà chị để tiếp nhận sản phẩm mang về kiểm nghiệm. (Ảnh NVCC)

Trước đó, vào ngày 9/9/2021, chị Nguyễn Phương Thảo mua 1 lốc gồm 4 hộp sữa tươi tiệt trùng có đường Dutch Lady loại 180ml tại cửa hàng đại lý ở gần nhà về cho con gái uống. Trong hai ngày sau đó, cháu bé đã uống hết 3 hộp trong lốc sữa. Tối ngày 11/9/2021, cháu bé bóc hộp sữa cuối cùng trong lốc ra uống thì nhận thấy sữa trong hộp đã bị hỏng, không uống được.

Tiến hành kiểm tra, chị Thảo nhận thấy hộp sữa Dutch Lady có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021. Thời điểm con gái chị sử dụng, bao bì bên ngoài sản phẩm vẫn được dán kín và hoàn toàn không có dấu hiệu bị thủng, hở, dù chỉ là một vết nhỏ. Cắt phần miệng hộp ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc.

Theo chị Thảo, con gái chị đã không may nuốt nhầm một ngụm nhỏ từ hộp sữa hỏng và sau đó cháu bé có biểu hiện bị đau bụng, tiêu chảy, phải uống thuốc điều trị. Hộp sữa Dutch Lady này cũng đã “có vấn đề” từ trước khi cháu mở ra uống; và đây là lỗi do nhà sản xuất chứ không phải lỗi do bảo quản không tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thảo đã chụp ảnh và quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa và lập tức phản ánh sự việc tới Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Ngày 22/9/2021, đại diện nhà sản xuất đã đến nhà chị Thảo ghi nhận sự việc và tiếp nhận sản phẩm kém chất lượng; sau đó lập Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng.

Ngày 23 và 27/9/2021, chị Thảo nhận được hai thư phúc đáp từ Công ty FrieslandCampina Việt Nam do ông Trần Vũ Hoài – Giám đốc Đối ngoại ký với nội dung: Kết quả kiểm mẫu lưu cho thấy sản phẩm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Dutch Lady với mã số sản xuất 091021 đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với Cục ATTP – Bộ Y tế Việt Nam.

Lý giải nguyên nhân khiến hộp sữa Dutch Lady có chất lượng kém, nhà sản xuất khẳng định: do việc bảo quản, vận chuyển trên thị trường chưa thật tốt nên hộp sữa đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài bao bì. Cũng theo Công ty FrieslandCampina Việt Nam, kết quả kiểm tra trên mẫu hộp sữa mà khách hàng cung cấp ngày 22/9/2021 cho thấy, trên mẫu bao bì này có vết côn trùng cắn ngay vị trí góc đáy hộp. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng “vón cục, vị chua và có mùi hôi” như khách hàng đã phản ánh.

Tuy nhiên, theo chị Thảo, nếu bao bì hộp sữa bị hở do côn trùng cắn thì chất lỏng bên trong đã bị rò rỉ ra ngoài và khi mua hàng, chị cũng sẽ không bao giờ chọn mua sản phẩm kém chất lượng như vậy cho con mình sử dụng. Và trong suốt hơn 10 ngày “mong chờ” nhà sản xuất tiếp nhận phản ánh của mình, hộp sữa Dutch Lady được chị Thảo để ở một góc nhà, rất có thể hộp sữa đã bị côn trùng xâm nhập hoặc cắn vỏ hộp trong thời gian này.

Trao đổi với PV Ngày Nay, chị Thảo bức xúc nói: “Việc uống phải hộp sữa hỏng đã khiến sức khoẻ con gái tôi bị ảnh hưởng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi không hề nhận được một lời xin lỗi nào từ phía nhà sản xuất. Mỗi khi có sự cố xảy ra, nhà sản xuất này luôn dùng cách thức quen thuộc là đổ lỗi cho các yếu tố khách quan; và giờ thậm chí còn đổ luôn được lỗi cho côn trùng. Tôi không nghĩ một công ty lớn, chuyên kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em mà lại có cách hành xử kém như vậy”.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin!

Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
Thị trường làm đẹp cuối năm - Bài 4: Ớn lạnh dịch vụ tiêm môi bằng máu của chân mày phong thuỷ Viên Viên
(Ngày Nay) - Hút máu quay ly tâm tạo tế bào gốc rồi tiêm vào các bộ phận như môi, mũi, tai… khách hàng là một dịch vụ lạ lùng mà cho đến nay chưa từng có một đơn vị y tế nào ở Việt Nam được phép thực hiện. Dẫu vậy, một hộ kinh doanh chân mày lại đang cung cấp cho khách hàng dù trước đó đã từng bị tố “lừa đảo”.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(Ngày Nay) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Ninh Thuận kỳ vọng vào du lịch đồng quê.
Ninh Thuận kêu gọi "hiến kế" chính sách đột phá cho du lịch
(Ngày Nay) - Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Văn Hòa, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch như: Chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về du lịch; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới; nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch… cùng với tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.