WHO cảnh báo hậu quả của việc sớm dỡ bỏ phong tỏa chống dịch COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng dịch COVID-19 có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào, do đó bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa phải thực hiện dần dần.
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21/4 cảnh báo rằng bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa vốn được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, phải thực hiện dần dần và nếu những hạn chế được dỡ bỏ quá sớm sẽ dẫn tới làn sóng tái bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai nhận định những biện pháp phong tỏa đang chứng minh hiệu quả và người dân phải sẵn sàng thích nghi một lối sống mới để xã hội tiếp tục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát.

Theo ông Kasai, cho đến khi tìm ra vắcxin phòng ngừa COVID-19, quá trình thích ứng với đại dịch sẽ phải trở thành một tình trạng bình thường mới.

Cũng tại cuộc họp báo, đề cập đến nguồn gốc gây dịch bệnh COVID-19, WHO tuyên bố chưa thể xác minh được nguồn gốc chính xác của virus SARS-CoV-2 vào thời điểm này. Ông Takeshi Kasai nhấn mạnh rằng cho đến nay chưa thể đưa ra những kết luận cuối cùng, nhưng có bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ động vật./.

Theo Vietnamplus
Thất độc phụ mẫu: Hệ lụy của chính sách một con
Thất độc phụ mẫu: Hệ lụy của chính sách một con
(Ngày Nay) - Ở Trung Quốc, những cặp vợ chồng lớn tuổi khi mất đi máu mủ duy nhất của họ sẽ được gọi với cái tên "shidu fumu" (thất độc phụ mẫu). Chính sách một con đã để lại những hậu quả khôn lường cho người cao tuổi không có con cái chăm sóc.
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
(Ngày Nay) - Trong năm 2021, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành, nhất là thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, đồng thời xây dựng chiến lược dài hạn, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới.