Trao đổi với báo Dân trí, đại diện Công ty Greenlines DP cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố về hộp số của máy tàu và cũng không loại trừ thêm khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển.
Đến 17h chiều 8/4, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành trục vớt chiếc tàu bị nạn, chìm một phần tại bến Tắc Suất, dự kiến trong tối cùng ngày việc trục vớt tàu sẽ hoàn tất.
Lý giải về việc hành khách không được phát áo phao khi lên tàu, ông Trần Song Hải – Tổng giám đốc Công ty Greenlines DP cho biết, theo yêu cầu an toàn của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) khi hành khách đi tàu không cần mặc áo phao, khi xảy ra tình huống khẩn cấp, có hiệu lệnh của thuyền trưởng thì hành khách mới bắt đầu mặc áo phao.
Chiếc tàu cao tốc bị chìm có thể do đâm phải vật thể lạ. Ảnh: Dân trí |
"Lúc đó chúng tôi đã xử lý, đưa tàu vào bờ an toàn, hành khách và hành lý cũng an toàn, cho nên chúng tôi chưa bật hiệu lệnh mặc áo phao", ông Hải cho hay.
Ông Hải cũng cho biết thêm, tàu gặp nạn vào lúc 8h ngày 8/4. Tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu, chở 42 hành khách đi Cần Giờ rồi đến bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này khi lưu thông cách bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m thì lái tàu phát hiện tàu bị sự cố, nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng một bên.
Khi tàu vào gần tới bến, lái tàu mất phương hướng để tàu đập mạnh vào cầu cảng, làm kính cường lực bị vỡ. 42 hành khách hoảng hốt chạy lên mũi tàu, nhảy lên cầu cảng an toàn trước khi tàu chìm.
“Bánh lái tàu không di chuyển được nên nhân viên xuống buồng máy kiểm tra thì phát hiện nước đang tràn vào. Ngay khi phát hiện sự cố, thuyền trưởng đã cập bờ để đưa hành khách cập vào bến Tắc Suất an toàn”, báo Lao Động trích dẫn lời ông Hải.
Tổng hợp