Xe buýt nhanh Hà Nội chạy miễn phí một tháng

(Ngày Nay) -Tuyến xe buýt nhanh từ Yên Nghĩa đến Kim Mã bắt đầu hoạt động từ 1/1/2017 và miễn phí vé cho khách trong một tháng.
Tuyến BRT vận hành thử nghiệm hôm 17/12.
Tuyến BRT vận hành thử nghiệm hôm 17/12.

Chiều 19/12, Sở Giao thông Vận tải, Ngân hàng Thế giới (WB) đã thống nhất về phương thức hoạt động dự án xe buýt nhanh (BRT). Theo đó, dự án sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động vào ngày 1/1/2017. Theo kế hoạch, trong tháng đầu tiên, nhà xe sẽ phục vụ miễn phí.

Thời gian phục vụ tuyến từ 5h đến 22h, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng 358 lượt xe, ngày Chủ nhật 264 lượt. Giá vé sau thời gian miễn phí là 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường.

Xe buýt nhanh Hà Nội chạy miễn phí một tháng ảnh 1Tuyến BRT vận hành thế nào?

Từ nay đến khi tuyến BRT chính thức hoạt động, Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng Công an thành phố tiếp tục đánh giá tình trạng thực tế giao thông để từng bước hoàn thiện phương án tổ chức giao thông và vận hành cho phù hợp tình hình thực tế, hạn chế ảnh hưởng đi lại của người dân trong khu vực.

Trước đó, Sở Giao thông Hà Nội đã vận hành thử một số xe buýt để căn chỉnh nhịp độ và những thiết bị kết nối. Từ nay đến 31/12, việc chạy thử nghiệm và điều chỉnh các hạng mục sẽ hoàn thiện.

Để tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động, Hà Nội lên phương án phân luồng, cấm xe máy trên cầu vượt Láng Hạ, Lê Văn Lương vào giờ cao điểm, cấm taxi và xe tải từ 500kg và xe khách các tuyến từ Vành đai 3 vào nội thành khung giờ cao điểm.

 

Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội là Kim Mã - Yên Nghĩa khởi công đầu năm 2013, dự kiến khai thác vào quý II/2015 nhưng đã chậm tiến độ hơn một năm.

Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã. Theo tính toán của đơn vị quản lý, xe buýt nhanh di chuyển cả chặng Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14 km, mất khoảng 45 phút.

Tổng đầu tư của dự án gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.

Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.