35 xe buýt nhanh Hà Nội chưa được đăng kiểm

(Ngày Nay) - Còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động nhưng đến thời điểm này 35 chiếc xe vẫn chưa hoàn thành công tác đăng ký, đăng kiểm.
Đến thời điểm này 35 chiếc buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm.
Đến thời điểm này 35 chiếc buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm.

Chiều 18/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, thông tin: “Sáng 17/12, đoàn kiểm tra gồm đại diện Ngân hàng Thế giới, Sở GTVT đã cùng trung tâm đi kiểm tra hạ tầng ở toàn bộ nhà chờ trên tuyến buýt nhanh Hà Nội”.

Đoàn kiểm tra ngồi trên một chiếc xe buýt nhanh, trực tiếp kiểm tra việc dừng đỗ của xe, xem xét cơ sở hạ tầng và rà soát toàn bộ khối lượng công việc của đơn vị thi công. Việc làm này nhằm đánh giá tổng quát trước ngày xe buýt hoạt động chính thức.

Về xe buýt được sử dụng trong dự án, ông Hải cho biết 35 chiếc xe được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và lắp ráp tại công ty ôtô Trường Hải. Tuy nhiên, đến nay, 35 chiếc buýt nhanh chưa hoàn thành thủ tục đăng ký, đăng kiểm.

Khi PV đặt câu hỏi tại sao lại chậm trễ trong việc đăng ký, đăng kiểm xe buýt nhanh, ông Hải nói rằng việc này đang được BQL dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội gấp rút thực hiện.

Trả lời câu hỏi về tính hiệu quả của dự án buýt nhanh, ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết vẫn chưa thể đánh giá chính xác được. Bởi đến thời điểm này, cả Sở GTVT và trung tâm chưa lượng hóa được lượng hành khách sẽ sử dụng dịch vụ.

Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội thừa nhận không ít người tỏ ra hoài nghi khi đưa buýt nhanh về tuyến đường thường xuyên ùn tắc để thử nghiệm.

Tuy nhiên, ông nói rằng quan điểm của thành phố và Sở GTVT là phải đưa BRT vào những điểm ùn tắc, lưu lượng phương tiện đông. Nếu làm tốt, việc thử nghiệm này sẽ giải quyết luôn được vấn đề mà tuyến đường đó đang mắc phải.

“Khi buýt nhanh hoạt động do được ưu tiên nên sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân Hà Nội”, ông Hải chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, với thực trạng hạ tầng chưa hoàn thiện như hiện nay, trước mắt, BRT sẽ hoạt động mà chưa có kết nối với hệ thống điều khiển giao thông thông minh và soát vé tự động. Khi lưu thông, buýt nhanh chỉ được ưu tiên tối đa bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Theo Zing
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.