35 xe buýt nhanh Hà Nội chưa được đăng kiểm

(Ngày Nay) - Còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động nhưng đến thời điểm này 35 chiếc xe vẫn chưa hoàn thành công tác đăng ký, đăng kiểm.
Đến thời điểm này 35 chiếc buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm.
Đến thời điểm này 35 chiếc buýt nhanh vẫn chưa hoàn thành đăng ký, đăng kiểm.

Chiều 18/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, thông tin: “Sáng 17/12, đoàn kiểm tra gồm đại diện Ngân hàng Thế giới, Sở GTVT đã cùng trung tâm đi kiểm tra hạ tầng ở toàn bộ nhà chờ trên tuyến buýt nhanh Hà Nội”.

Đoàn kiểm tra ngồi trên một chiếc xe buýt nhanh, trực tiếp kiểm tra việc dừng đỗ của xe, xem xét cơ sở hạ tầng và rà soát toàn bộ khối lượng công việc của đơn vị thi công. Việc làm này nhằm đánh giá tổng quát trước ngày xe buýt hoạt động chính thức.

Về xe buýt được sử dụng trong dự án, ông Hải cho biết 35 chiếc xe được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài và lắp ráp tại công ty ôtô Trường Hải. Tuy nhiên, đến nay, 35 chiếc buýt nhanh chưa hoàn thành thủ tục đăng ký, đăng kiểm.

Khi PV đặt câu hỏi tại sao lại chậm trễ trong việc đăng ký, đăng kiểm xe buýt nhanh, ông Hải nói rằng việc này đang được BQL dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội gấp rút thực hiện.

Trả lời câu hỏi về tính hiệu quả của dự án buýt nhanh, ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết vẫn chưa thể đánh giá chính xác được. Bởi đến thời điểm này, cả Sở GTVT và trung tâm chưa lượng hóa được lượng hành khách sẽ sử dụng dịch vụ.

Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội thừa nhận không ít người tỏ ra hoài nghi khi đưa buýt nhanh về tuyến đường thường xuyên ùn tắc để thử nghiệm.

Tuy nhiên, ông nói rằng quan điểm của thành phố và Sở GTVT là phải đưa BRT vào những điểm ùn tắc, lưu lượng phương tiện đông. Nếu làm tốt, việc thử nghiệm này sẽ giải quyết luôn được vấn đề mà tuyến đường đó đang mắc phải.

“Khi buýt nhanh hoạt động do được ưu tiên nên sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân Hà Nội”, ông Hải chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, với thực trạng hạ tầng chưa hoàn thiện như hiện nay, trước mắt, BRT sẽ hoạt động mà chưa có kết nối với hệ thống điều khiển giao thông thông minh và soát vé tự động. Khi lưu thông, buýt nhanh chỉ được ưu tiên tối đa bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Theo Zing
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump để ngỏ hiệu quả chính sách kinh tế
(Ngày Nay) - Theo báo Wall Street Journal (WSJ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa chắc các tác động từ chính sách kinh tế của mình có thể phát huy đầy đủ hiệu quả trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm tới, qua đó có thể ảnh hưởng đến khả năng đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Hạ viện.
Ảnh minh hoạ.
Chi phí kết hôn - rào cản lớn đối với giới trẻ Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Giới trẻ Hàn Quốc coi việc "giảm bớt gánh nặng tài chính cho hôn nhân" là chính sách cần được ưu tiên hàng đầu để khắc phục tỷ lệ sinh thấp và dân số già hóa. Chi phí kết hôn cao hiện là rào cản lớn khiến nhiều cặp đôi chậm hoặc khó kết hôn.