Với dòng sản phẩm Master Origins Colombia Ready to Drink Coffee, Nespresso đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra ngoài những chiếc máy pha cà phê quen thuộc, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về lựa chọn cà phê tiện lợi. Sản phẩm mới này, hiện chỉ có mặt tại Mỹ, được làm từ những hạt cà phê chất lượng cao và vị ngọt của mật ong tự nhiên đến từ Colombia, hứa hẹn mang đến trải nghiệm cà phê độc đáo và sảng khoái cho người sử dụng.
Ông Alfonso Gonzalez Loeschen, Giám đốc điều hành của Nespresso Bắc Mỹ chia sẻ: “Thị trường cà phê tiện lợi đang phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm cà phê mới mẻ và chất lượng hơn. Sản phẩm cà phê đóng lon RTD (ready-to-drink: uống liền) này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiện lợi mà còn là minh chứng của Nespresso đối với các nỗ lực nông nghiệp tái sinh nhằm bảo vệ tương lai của ngành cà phê.”
Sản phẩm sẽ có mặt tại một số cửa hàng Nespresso Boutiques, trực tuyến hoặc trong ứng dụng di động, bắt đầu từ ngày 02/10/2024.
Máy pha cà phê vốn là hình ảnh quen thuộc, đại diện cho hãng. Ảnh: Nespresso Vietnam |
Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới, với mức tiêu thụ đạt đỉnh trong 20 năm qua. Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ gần đây cho biết, mặc dù gia đình vẫn là nơi tiêu thụ cà phê phổ biến nhất, nhiều người hiện có xu hướng thưởng thức cà phê tại nhiều địa điểm khác nhau. Nghiên cứu của nhóm thương mại này cho thấy cà phê uống liền là cách thưởng thức phổ biến thứ 3 (18%), với mức tiêu thụ đã tăng gấp đôi so với năm trước. Theo Statista (nền tảng trực tuyến của Đức chuyên thu thập và trực quan hóa dữ liệu), doanh thu toàn cầu của cà phê uống liền được dự đoán sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến tăng trưởng hàng năm ở mức 5,4% đến năm 2028.
Nespresso được Nestlé thành lập vào năm 1986 và ra mắt tại Mỹ 4 năm sau đó, nổi bật nhờ vào các sản phẩm cao cấp và dịch vụ khách hàng. Thương hiệu này đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian ở nhà để pha cà phê và ngày càng quan tâm đến các loại cà phê đặc sản.
Tuy nhiên, khách hàng ngày càng di chuyển nhiều hơn và tìm kiếm các lựa chọn tiện lợi, dễ dàng mang theo. Mặc dù Nespresso luôn gắn liền với hình ảnh máy pha cà phê, nhưng việc ra mắt cà phê uống liền là một bước đột phá, cho thấy thương hiệu đang nỗ lực kết nối với thế hệ người uống cà phê hiện đại.
Bất chấp lạm phát cũng như các thách thức khác trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, Nespresso vẫn hoạt động tốt dưới sự điều hành của Nestlé. Năm ngoái, Nespresso ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số tại khu vực Bắc Mỹ và giành thị phần từ các đối thủ, lấy đà phát triển sang năm 2024. Trong nửa đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng doanh thu đã giảm xuống còn mức một con số nhưng vẫn tiếp tục lấn lướt các thương hiệu cà phê khác.
Cà phê uống liền là dấu ấn mới nhất của thương hiệu gần 40 năm tuổi này. Tháng 8/2024, Nespresso đã mở rộng phạm vi kinh doanh vượt ra ngoài cà phê với việc ra mắt mật ong, được bán dưới dòng sản phẩm Nespresso Bloom. Việc sử dụng mật ong từ những con ong thụ phấn cho cây cà phê ở Colombia không chỉ tạo ra một sản phẩm độc đáo mà còn góp phần bảo vệ môi trường và hỗ trợ nông dân địa phương.
Nespresso ra mắt sản phẩm mật ong, được bán dưới dòng sản phẩm Nespresso Bloom. Ảnh: Nespresso. |
Với sự ra mắt của sản phẩm cà phê đóng lon Master Origins Colombia, Nespresso không chỉ khẳng định vị thế của mình trên thị trường cà phê cao cấp mà còn thể hiện sự linh hoạt và khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường.