Nhiều đổi mới ở Chuông vàng Vọng cổ 2025

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2025 sẽ chính thức diễn ra trong các ngày 22, 23, 24 và 25/7 với nhiều đổi mới, mong muốn tạo dấu ấn ở mùa giải thứ 20.
Ngày 20/7, các thí sinh vòng tuyển chọn cuộc thi CVVC 2025 giao lưu với các chiến sĩ Vùng 2 Hải quân
Ngày 20/7, các thí sinh vòng tuyển chọn cuộc thi CVVC 2025 giao lưu với các chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Ra đời vào năm 2006, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ (CVVC) của Đài Truyền hình TP.HCM là một trong những chương trình truyền hình có sức sống bền bỉ nhất tại Việt Nam. Ở mùa giải thứ 20, cuộc thi sẽ đổi mới về hình thức dự thi nhằm tăng sức hấp dẫn đối với khán giả.

Nếu mọi năm, chỉ có 28 thí sinh vào vòng tuyển chọn, dự thi với hình thức đơn ca bài ca cổ tự chọn. Thì năm nay, 32 thí sinh góp mặt ở vòng thi này và được bốc thăm thành 16 cặp dự thi (4 cặp/đêm thi). Theo Ban tổ chức, việc dự thi theo cặp với hình thức trích đoạn cải lương từ vòng tuyển chọn sẽ tăng tính hấp dẫn cho bài thi, cũng giúp các thí sinh làm quen với việc phối hợp với bạn diễn từ sớm – yêu cầu không thể thiếu của sân khấu cải lương.

Nhiều đổi mới ở Chuông vàng Vọng cổ 2025 ảnh 1

Thí sinh Mỹ Duyên và Thanh Nhớ tham gia biểu diễn trong chương trình giao lưu giới thiệu cuộc thi CVVC tại Vùng 2 Hải quân

Cùng với đó, cách thức bình chọn thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết cũng được đổi mới nhằm tăng tính bất ngờ cho cuộc thi. Nếu mọi năm, ở mỗi đêm thi trong 4 đêm tuyển chọn, ban giám khảo sẽ thống nhất chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất để có 8 thí sinh chính thức góp mặt ở vòng chung kết và thí sinh thứ 9 sẽ được giám khảo khách mời chọn ra từ 4 thí sinh được khán giả bình chọn. Thì mùa thi này, ban giám khảo không thống nhất ý kiến mà mỗi giám khảo sẽ chọn 2 thí sinh mình cho là xuất sắc nhất gửi về để Ban tổ chức tổng kết và chỉ công bố khi phát sóng chương trình (tháng 8). Còn quy trình chọn thí sinh thứ 9 đảo ngược so với trước đây khi giám khảo khách mời sẽ chọn 4 “thí sinh bứt phá” qua 4 đêm thi và công bố trên fanpage CVVC, đến lượt khán giả tiếp tục bình chọn ra thí sinh thứ 9 cho vòng chung kết.

Theo ông Trần Hiền Phương, Phó Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TPHCM, người đã gắn bó với cuộc thi CVVC suốt 20 năm qua, những đổi mới ở hình thức dự thi lẫn cách thức tuyển chọn lần này sẽ giúp tăng sức hấp dẫn, tính bất ngờ cho cuộc thi khi cả thí sinh lẫn ban giám khảo đến giờ chót mới biết được 9 thí sinh nào sẽ chính thức vào vòng chung kết. Đây là những đổi mới cần thiết để giữ sức hút cho một chương trình đã 20 năm tuổi.

Nhiều đổi mới ở Chuông vàng Vọng cổ 2025 ảnh 2

Các thí sinh CVVC 2025 tham quan tại Lữ đoàn 167 - Vùng 2 Hải quân

Cùng với đó, nhiều hoạt động đồng hành tăng cường sự kết nối với thí sinh và lan tỏa cuộc thi cũng được chú trọng. Lần đầu tiên, Ban tổ chức tổ chức 6 buổi livestream để ban giám khảo trực tiếp tư vấn, thậm chí thị phạm cách xử lý bài ca cho thí sinh. Chương trình Âm thanh phù sa gặp gỡ các gương mặt thành danh từ cuộc thi CVVC cũng được mở rộng quy mô với 4 chặng tại Hà Nội, An Giang, Cà Mau (Bạc Liêu cũ) và TP.HCM. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng tổ chức kết nối để các thí sinh tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng nhằm nâng cao trách nhiệm công dân của những nghệ sĩ tương lai.

Theo đó, 32 thí sinh vào vòng tuyển chọn sẽ tham gia công tác xã hội với các hoạt động tri ân nghệ sĩ tiền bối có nhiều đóng góp cho cuộc thi CVVC và đặc biệt là giao lưu cùng các chiến sĩ tại Vùng 2 Hải quân và sinh viên trường Đại học Bình Dương. Từ đó, Ban tổ chức dự kiến có thêm 1 giải phụ là “Thí sinh có hoạt động lan tỏa trách nhiệm cộng đồng”.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.