Xuất khẩu nông sản Gia Lai tăng mạnh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của Sở Công thương Gia Lai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh này trong 4 tháng đầu năm 2022 là 320 triệu USD, đạt 48,8% kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cà phê đang là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Gia Lai. Ảnh: Lê Xuân Thọ
Cà phê đang là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Gia Lai. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Riêng mặt hàng chủ lực là cà phê đạt 240 triệu USD với 120 ngàn tấn, tương đương tăng 37,9% kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện các mặt hàng nông sản như cà phê, trái cây vào vụ thu hoạch nên khối lượng hàng hóa lớn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Theo báo cáo của sở này, khối lượng các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gia tăng do các doanh nghiệp của tỉnh vẫn duy trì ưu thế tại các thị trường truyền thống. Việc duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu thuận lợi do tác động của các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang có gần 40 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu. Số lượng các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản chiếm trên 40%, hầu hết đều có cơ sở chế biến quy mô công nghiệp đang hoạt động, hệ thống kho chứa được đầu tư nâng cấp mở rộng hàng năm.

Bước đầu các doanh nghiệp đã đầu tư đổi mới công nghệ, chú trọng áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất, chế biến. Nhờ đó, các sản phẩm xuất khẩu đã có mặt trên thị trường của gần 50 quốc gia. Đặc biệt một số ngành hàng đã đáp ứng được yêu cầu chất lượng đối với thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Nhật Bản.

Một trong những điều kiện tác động không nhỏ đến tăng trưởng xuất khẩu nông sản của Gia Lai là các nước đã trở lại bình thường sau 2 năm chật vật với dịch Covid-19.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.