Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.
Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Chúng tôi tin rằng, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch.

Với mục đích quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu bối cảnh điện ảnh của Việt Nam để thu hút các đoàn làm phim Hollywood, qua đó tạo đột phá thúc đẩy quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính như Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam, điện ảnh và du lịch có sự gắn kết mật thiết, bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau. Điện ảnh mang lại những hình ảnh đẹp đẽ về đất nước, con người, cảnh quan; còn du lịch giúp khách quốc tế trực tiếp trải nghiệm những gì họ đã thấy trên màn ảnh. Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim và các doanh nghiệp du lịch, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của hai lĩnh vực này.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết: "Chúng tôi rất mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Hoa Kỳ. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ tợ tối đa".

Đồng thời, chương trình được kỳ vọng tạo cơ hội cho các nhà làm phim Việt Nam học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế - các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

"Chính phủ Việt Nam luôn xác định văn hóa, du lịch và điện ảnh là những lĩnh vực trọng điểm trong phát trển kinh tế và quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác quốc tế, tạo ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực này", Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).