Youtuber 9 tuổi được trả lương cao nhất năm 2020

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) -  Một cậu bé 9 tuổi đến từ bang Texas (Mỹ) đã kiếm được gần 30 triệu USD trong năm qua nhờ việc mở hộp và đánh giá đồ chơi, qua đó chiếm giữ danh hiệu Youtuber được trả tiền cao nhất trong năm 2020.

Youtuber 9 tuổi được trả lương cao nhất năm 2020

Cụ thể, Ryan Kaji đã kiếm được 29,5 triệu USD từ kênh YouTube "Ryan’s World" của mình, cũng như thu về 200 triệu USD từ doanh thu đồ chơi và quần áo mang thương hiệu Ryan’s World. Ryan cũng đã ký một hợp đồng kếch xù cho loạt phim truyền hình của riêng mình trên kênh truyền hình Nickelodeon.

Kaji, người được mô tả là “người có ảnh hưởng đến trẻ em toàn cầu”, lần đầu tiên bắt đầu đăng tải video trên YouTube vào tháng 3 năm 2015 sau khi xem các kênh đánh giá đồ chơi khác và hỏi mẹ của mình: “Tại sao con lại không ở trên YouTube khi tất cả những đứa trẻ khác đều có thể?”

Sau ý tưởng đó, cha mẹ Ryan đã giúp cậu bé quản lý kênh YouTube cá nhân của con mình và 8 kênh khác.

Hiện "Ryan’s World" có 41,7 triệu người đăng ký và 12,2 tỷ lượt xem. Video phổ biến nhất của Kaji mang tên "Thử thách đồ chơi bất ngờ với quả trứng khổng lồ" đã có hơn 2 tỷ lượt xem, trở thành 1 trong 60 video được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên YouTube.

Tuy nhiên, Kaji và gia đình hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra vì cáo buộc rằng các nhà tài trợ video không được đề xuất hợp lý.

“Gần 9% số video có ít nhất 1 đề xuất sản phẩm trả phí nhắm đến trẻ mẫu giáo, trong khi nhóm tuổi này còn quá nhỏ để phân biệt giữa quảng cáo và đánh giá đồ chơi", cơ quan giám sát của người tiêu dùng Truth In Advertising chỉ ra. "Những quảng cáo này thường mô tả các loại thực phẩm không lành mạnh".

Phó giáo sư truyền thông Benjamin Burroughs tại Đại học Nevada cũng cảnh báo rằng có nguy cơ những đứa trẻ đang bị tác động không ngờ qua những kênh YouTube như "Ryan's World".

“Là một người có ảnh hưởng đến trẻ em, Ryan đang được các công ty chào mời chơi đồ chơi mới nhất để những đứa trẻ khác có thể nhìn thấy nó. Nhưng giờ đây, bản thân đứa trẻ có ảnh hưởng đã trở thành một thương hiệu mà sau đó được đưa vào các kênh bán hàng như Walmart, Target và Amazon", ông Burroughs chỉ ra.

Theo The Guardian
Sức hấp dẫn kỳ lạ của đèn Tiffany
Sức hấp dẫn kỳ lạ của đèn Tiffany
(Ngày Nay) - Năm 1985 giới hâm mộ nghệ thuật và đồ cổ thế giới giật mình khi nghe tin hãng đấu giá Christie’s ở New York bán chiếc đèn kính màu Magnolia (Hoa Mộc lan) với giá cao chót vót là 528.000 US$. Đây là chiếc đèn có chao hình vòm được ghép bằng 1260 miếng kính màu hoà sắc dịu dàng do hãng Tiffany sản xuất 1905.
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu phiên bản C 180 AMG, bản sao của C 300 AMG
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu phiên bản C 180 AMG, bản sao của C 300 AMG
(Ngày Nay) -  Ngày 08/03, Mercedes-Benz chính thức giới thiệu phiên bản C 180 AMG tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. C 180 AMG được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng và thu hút các chủ sở hữu nâng cấp từ xe phổ thông.
Chúc sức khỏe, nhân ngày 8-3
Chúc sức khỏe, nhân ngày 8-3
(Ngày Nay) -  Trong công cuộc giải phóng phụ nữ, người phụ nữ cần tự giải phóng mình khỏi sự dằn vặt ngoại hình và thể trạng, bằng cách rèn luyện thể dục, nâng cao sức khỏe của bản thân.