Cụ thể, Ryan Kaji đã kiếm được 29,5 triệu USD từ kênh YouTube "Ryan’s World" của mình, cũng như thu về 200 triệu USD từ doanh thu đồ chơi và quần áo mang thương hiệu Ryan’s World. Ryan cũng đã ký một hợp đồng kếch xù cho loạt phim truyền hình của riêng mình trên kênh truyền hình Nickelodeon.
Kaji, người được mô tả là “người có ảnh hưởng đến trẻ em toàn cầu”, lần đầu tiên bắt đầu đăng tải video trên YouTube vào tháng 3 năm 2015 sau khi xem các kênh đánh giá đồ chơi khác và hỏi mẹ của mình: “Tại sao con lại không ở trên YouTube khi tất cả những đứa trẻ khác đều có thể?”
Sau ý tưởng đó, cha mẹ Ryan đã giúp cậu bé quản lý kênh YouTube cá nhân của con mình và 8 kênh khác.
Hiện "Ryan’s World" có 41,7 triệu người đăng ký và 12,2 tỷ lượt xem. Video phổ biến nhất của Kaji mang tên "Thử thách đồ chơi bất ngờ với quả trứng khổng lồ" đã có hơn 2 tỷ lượt xem, trở thành 1 trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên YouTube.
Tuy nhiên, Kaji và gia đình hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra vì cáo buộc rằng các nhà tài trợ video không được đề xuất hợp lý.
“Gần 9% số video có ít nhất 1 đề xuất sản phẩm trả phí nhắm đến trẻ mẫu giáo, trong khi nhóm tuổi này còn quá nhỏ để phân biệt giữa quảng cáo và đánh giá đồ chơi", cơ quan giám sát của người tiêu dùng Truth In Advertising chỉ ra. "Những quảng cáo này thường mô tả các loại thực phẩm không lành mạnh".
Phó giáo sư truyền thông Benjamin Burroughs tại Đại học Nevada cũng cảnh báo rằng có nguy cơ những đứa trẻ đang bị tác động không ngờ qua những kênh YouTube như "Ryan's World".
“Là một người có ảnh hưởng đến trẻ em, Ryan đang được các công ty chào mời chơi đồ chơi mới nhất để những đứa trẻ khác có thể nhìn thấy nó. Nhưng giờ đây, bản thân đứa trẻ có ảnh hưởng đã trở thành một thương hiệu mà sau đó được đưa vào các kênh bán hàng như Walmart, Target và Amazon", ông Burroughs chỉ ra.