Theo đó, các nhà hảo tâm có thể mua các nhu yếu phẩm trên Lazada với giá ưu đãi, sau đó giao đơn hàng này đến địa chỉ “Siêu thị 0 đồng”. “Siêu thị 0 đồng” là nơi cung cấp các loại thực phẩm khô, nông sản tươi sống, gia vị, rau, củ, quả… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong vùng tâm dịch. Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, tuy nhiên người dân nghèo không cần bỏ tiền mua mà có thể lấy miễn phí theo nhu cầu của mình.
Ngoài ra, việc TP.HCM phong tỏa trên diện rộng cũng khiến cho nhiều hộ kinh doanh, đặc biệt là những người buôn bán nhỏ, tiểu thương chật vật mưu sinh. Với nền tảng sẵn có là tính năng Zalo Official Account (tài khoản chính thức) trên Zalo, ZaloPay đã triển khai tính năng “Đi chợ mùa Covid” để hỗ trợ nhóm tiểu thương, chủ cửa hàng nhỏ lẻ có thêm kênh bán hàng online. Các tiểu thương có thể đăng ký mở gian hàng trên Zalo OA mà không phải chịu bất kỳ phí nền tảng hay phí chiết khấu nào. Người mua hàng cũng có thể chat với tiểu thương, đặt hàng, đồng thời có thể chọn thanh toán bằng ZaloPay ngay trong ứng dụng chat này.
Trước đó, ZaloPay đã triển khai thành công mô hình này cho các siêu thị, nhà bán hàng lớn. Hiện tại đã có hơn 30 siêu thị, cửa hàng triển khai bán hàng trên Zalo OA, trong đó có Co.opmart (91 cửa hàng), Big C/GO (35 cửa hàng), Satramart, Circle K, Family Mart…