Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng

Dưới đây là 2 cách làm lẩu bò nhúng dấm đơn giản, dễ làm. Cùng học cách chế biến để gia đình bạn thưởng thức ngay tại nhà bạn nhé.
Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng

Cách 1

Nguyên liệu:

– Thịt bò phi lê: 500g

– Nước dừa xiêm: 1 quả.

– Chuối xanh, khế chua, dưa leo, giá, củ cải trắng.

– Bánh tráng, mắm nêm, thơm, dừa xiêm, hành tây, các loại rau sống, giấm và gia vị nêm…

Cách làm:

- Thịt bò rửa sạch, lát thật mỏng và to bản, xếp ra đĩa cho lên thịt bò.

- Củ cải trắng và cà rốt rửa sạch, xắt sợi, rồi ngâm vào hỗn hợp dấm và đường cùng chút muối, làm đồ chua.

– Các loại rau rửa sạch, dưa leo cắt lát dài, khế cắt lát mỏng, chuối chát gọt vỏ, cắt lát mỏng.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 1

- Đổ nước dừa xiêm vào nồi, cho khoảng nửa củ hành tây thái nhỏ cho dấm vào nồi lẩu, đun sôi, nêm sao cho vừa ăn, cho thêm ít sa tế.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 2

- Khi ăn, bạn nhúng thịt bò vào nước giấm cho tái, cuộn bánh tráng và các thứ rau sống, xà lách, chuối, khế, rồi chấm với mắm nêm đã chế biến.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 3
Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 4

Chúc các bạn thành công với cách nấu lẩu bò nhúng dấm!

Cách 2

Nguyên liệu:

- 1kg thịt bò (tùy thích có thể chọn loại thịt philê mềm hay thịt bắp bò loại bắp lõi rùa)

- Nước hầm xương lợn/gà hoặc nước lã, dấm, gia vị nêm, nước dừa tươi, 1 – 2 cây sả

- Các loại rau sống, giá, dưa leo, đồ chua, củ kiệu

- Nửa kg bún tươi, bánh hỏi, bánh tráng để cuốn

- Nước mắm chua ngọt hoặc nắm nêm

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 5

Cách làm:

- Thịt bò thái lát mỏng (các bạn có thể cho cả miếng thịt to vào tủ đá cho hơi đông lại để cắt được dễ dàng và đẹp)

- Pha nước dấm nhúng thịt: cho vào nồi khoảng hai bát nước hầm xương hoặc nước lã, một nước dừa tươi, 1/3 bát dấm rồi nêm vào chút bột nêm hoặc muối sao cho nước nhúng chua ngọt đậm vừa.

- Cắt khúc sả rồi đập dập cho vào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa đều.

- Rau sống, giá rửa sạch bày ra đĩa, dưa leo gọt vỏ cắt lát mỏng, cà rốt củ cải gọt vỏ bào sợi nhỏ rồi ngâm với dấm đường làm đồ chua, củ kiệu chua ngọt bày ra đĩa.

- Pha nước mắm chua ngọt: 1 phần nước mắm + 1,5 phần đường + 2 phần nước + nước cốt chanh cho vừa chua nhẹ + tỏi ớt băm nhỏ trộn đều.

- Pha mắm nêm: mắm nêm cho ra nồi nhỏ đun cho sôi nhẹ rồi lọc lấy nước mắm, sả và tỏi băm nhỏ cho vào chảo có chút dầu phi cho thơm, sau đó cho nước mắm nêm vào cùng với dứa băm nhỏ đảo đều rồi tắt bếp, cho thêm đường cùng nước cốt chanh, nêm nếm lại cho vừa ăn, nếu ăn cay thì cho thêm ớt băm nhỏ vào cùng.

Cách làm lẩu bò nhúng dấm ngon tuyệt như ngoài hàng - anh 6

- Bê nồi nước nhúng ra bàn ăn trên bếp ga hoặc bếp điện, xung quanh bày thịt bò, rau giá, đồ chua, dưa leo, củ kiệu, bún hoặc bánh hỏi, bánh tráng. Khi ăn nhúng thịt bò vào nồi nước đun sôi cho vừa chín rồi cuốn cùng với bánh tráng và các thành phần nguyên liệu ăn kèm.

Bạn có thể chấm với nước mắm chua ngọt hay mắm nêm tuỳ thích.

Chúc các bạn ngon miệng!

Hồng Vân (t/h)
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.