Dân mạng bức xúc với quán cà phê bán 5 cốc sữa chua với giá 1 triệu

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ một số dòng status của anh Nguyễn Anh Đ. Ngay sau khi rời khỏi quán B trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.
Dân mạng bức xúc với quán cà phê bán 5 cốc sữa chua với giá 1 triệu

Theo vị khách này cho biết, khi anh vào quán cà phê này thì nghe nhạc được khoảng 30 phút nhóm của anh phải trả 1.150.000 đồng chỉ với 5 ly sữa chua, một đĩa hướng dương.

Dân mạng bức xúc với quán cà phê bán 5 cốc sữa chua với giá 1 triệu ảnh 1

Quán cà phê ở Hà Nội thu giá "cắt cổ" khiến khách hàng bức xúc.

Anh Đ. Cho biết thêm, giá niêm yết trên menu, giá cho mỗi ly sữa chua là 69.000 đồng, nhưng khi thanh toán thì sửng sốt vì bị tính thêm 600 ngàn tiền nghe nhạc.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến tranh luận của cộng đồng mạng. Nhiều người khi nhìn thấy hóa đơn này lập tức kêu trời vì giá quá đắt.

Facebooker Thanh Tuan thì xin chừa: “Đang định qua đây nghe nhạc...May thế”.

Nickname R.C bình luận: “Tránh xa quán đó gấp”.

Theo tin tức trên tờ Trí Thức Trẻ, chị Trần Kim Anh (người quản lý B cafe) xác nhận có sự việc “lùm xùm” trên xảy ra tại quán này và chị cũng chỉ vị trí nơi khách hàng đặt bàn.

“Khoảng 22h tối hôm qua (10/1) có khách hàng đặt bàn gần sân khấu ca nhạc, họ ngồi được 30 phút thì thanh toán vì bảo rằng có con nhỏ. Họ có thắc mắc về số tiền phụ thu, sau đó chúng tôi cũng nhận ra là người quen và đúng là họ có con nhỏ thật nên tôi xin ý kiến chủ giảm xuống 50% của tổng số tiền phải thanh toán”, quản lý quán giải thích.

Theo thông tin trên hóa đơn thanh toán tại bàn số 31 của khách hàng nói trên mà người quản lý đưa cho chúng tôi xem, số khách là 6 người, tổng số tiền nước uống là 376.000đ (gồm 3 ly sữa chua loại 69.000đ, 2 ly sữa chua loại 50.000đ và 1 ly ca cao). Cùng với đó là số tiền phụ thu 600 nghìn đồng cho 6 người.

Về số tiền phụ thu trên, người quản lý quán này cho biết: “Vì tối hôm qua là có ban nhạc, cũng như tất cả các buổi chức ca nhạc, quán đã đăng tải quảng cáo trên facebook về sự kiện, giá tiền phụ thu ngoài là 100 nghìn/ người, thông tin này chính khách hàng cũng đã nắm được khi ngồi vào quán. Mọi thông tin đều minh bạch, chúng tôi không úp mở, giảm 50% là chúng tôi đã chiếu cố rồi”, quản lý quán giải thích thêm.

Sự việc các quán ăn “chặt chém” không còn là hiếm nhưng khi được chia sẻ trên mạng xã hội một lần nữa vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Lan Anh

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.