Dân mạng bức xúc với quán cà phê bán 5 cốc sữa chua với giá 1 triệu

0

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ một số dòng status của anh Nguyễn Anh Đ. Ngay sau khi rời khỏi quán B trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo vị khách này cho biết, khi anh vào quán cà phê này thì nghe nhạc được khoảng 30 phút nhóm của anh phải trả 1.150.000 đồng chỉ với 5 ly sữa chua, một đĩa hướng dương.

Dân mạng bức xúc với quán cà phê bán 5 cốc sữa chua với giá 1 triệu - ảnh 1

Quán cà phê ở Hà Nội thu giá "cắt cổ" khiến khách hàng bức xúc.

Anh Đ. Cho biết thêm, giá niêm yết trên menu, giá cho mỗi ly sữa chua là 69.000 đồng, nhưng khi thanh toán thì sửng sốt vì bị tính thêm 600 ngàn tiền nghe nhạc.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến tranh luận của cộng đồng mạng. Nhiều người khi nhìn thấy hóa đơn này lập tức kêu trời vì giá quá đắt.

Facebooker Thanh Tuan thì xin chừa: “Đang định qua đây nghe nhạc...May thế”.

Nickname R.C bình luận: “Tránh xa quán đó gấp”.

Theo tin tức trên tờ Trí Thức Trẻ, chị Trần Kim Anh (người quản lý B cafe) xác nhận có sự việc “lùm xùm” trên xảy ra tại quán này và chị cũng chỉ vị trí nơi khách hàng đặt bàn.

“Khoảng 22h tối hôm qua (10/1) có khách hàng đặt bàn gần sân khấu ca nhạc, họ ngồi được 30 phút thì thanh toán vì bảo rằng có con nhỏ. Họ có thắc mắc về số tiền phụ thu, sau đó chúng tôi cũng nhận ra là người quen và đúng là họ có con nhỏ thật nên tôi xin ý kiến chủ giảm xuống 50% của tổng số tiền phải thanh toán”, quản lý quán giải thích.

Theo thông tin trên hóa đơn thanh toán tại bàn số 31 của khách hàng nói trên mà người quản lý đưa cho chúng tôi xem, số khách là 6 người, tổng số tiền nước uống là 376.000đ (gồm 3 ly sữa chua loại 69.000đ, 2 ly sữa chua loại 50.000đ và 1 ly ca cao). Cùng với đó là số tiền phụ thu 600 nghìn đồng cho 6 người.

Về số tiền phụ thu trên, người quản lý quán này cho biết: “Vì tối hôm qua là có ban nhạc, cũng như tất cả các buổi chức ca nhạc, quán đã đăng tải quảng cáo trên facebook về sự kiện, giá tiền phụ thu ngoài là 100 nghìn/ người, thông tin này chính khách hàng cũng đã nắm được khi ngồi vào quán. Mọi thông tin đều minh bạch, chúng tôi không úp mở, giảm 50% là chúng tôi đã chiếu cố rồi”, quản lý quán giải thích thêm.

Sự việc các quán ăn “chặt chém” không còn là hiếm nhưng khi được chia sẻ trên mạng xã hội một lần nữa vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Lan Anh

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu