Nữ sinh TQ bị đạp liên hồi, tát tới tấp vào mặt gây sốc

Chỉ trong khoảng 50 giây, cô bé học sinh bị tát 10 nhát vào mặt ngay trong lớp học.
Nữ sinh TQ bị đạp liên hồi, tát tới tấp vào mặt gây sốc

Trang báo điện tử Sohu (Trung Quốc) dẫn nguồn tin từ tờ “Pháp chế buổi tối” cho hay, đoạn clip có tựa đề “Giáo viên trung học thị trấn Hà Khẩu, huyện Đại Hiểu, tỉnh Hồ Bắc bạo hành học sinh” được tung lên mạng hôm 27/2 vừa qua.

Trong đoạn clip là một người mặc áo xanh, nhìn bộ dạng giống một giáo viên đang đánh, đạp, tát tới tấp một cô gái có vẻ như là một học sinh. Chỉ trong khoảng 50 giây, cô bé học sinh bị tát 10 nhát vào mặt ngay trong lớp học.

Nữ sinh TQ bị đạp liên hồi, tát tới tấp vào mặt gây sốc ảnh 1
Nữ sinh TQ bị đạp liên hồi, tát tới tấp vào mặt gây sốc ảnh 2
Nữ sinh TQ bị đạp liên hồi, tát tới tấp vào mặt gây sốc ảnh 3

Những hình ảnh nữ sinh Lan bị bạo hành ngày trong lớp học.

Sau khi đoạn clip được tung lên mạng, báo chí Trung Quốc đã nhanh chóng vào cuộc, tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc.

Đại diện trường trung học thị trấn Hà Khẩu khi trả lời phỏng vấn của phóng viên báo “Pháp chế buổi tối” đã thừa nhận, nội dung đoạn clip là có thật.

Theo đó, nạn nhân là một học sinh trong trường, tuy nhiên, người “gây rối” không phải là giáo viên mà chỉ là một học sinh đang bảo lưu kết quả học tập của trường.

Theo tìm hiểu, "nữ sinh" này họ La, năm nay 15 tuổi, vốn là học sinh lớp 8/1 trường Trung học thị trấn Hà Khẩu. Tầm giữa năm 2015, La tự động nghỉ học, học kỳ này mới đi học trở lại.

Nữ sinh bị đánh họ Lan, 14 tuổi, là học sinh lớp 8/1. Hai nữ sinh này học cùng nhau năm lớp 7. Theo điều tra từ phía trường học, sự việc trên xảy ra vào chiều 25/2 vừa qua.

La vì nghe người khác nói rằng Lan nói xấu sau lưng mình, nên quyết định đợi hết giờ học, các giáo viên về hết mới ra tay, “dạy” cho "bạn" một bài học và bắt một bạn khác đứng quay clip.

Hiện sự việc đang đợi phòng giáo dục huyện Đại Hiểu và cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra, giải quyết.

Trước đó cũng đã có rất nhiều các trường hợp bạo lực học đường xảy ra, gây bức xúc cho nền giáo dục.

Trước đó, một vụ nữ sinh bị hành hung nghiêm trọng tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc. Theo đó, ngày 17/1/2016 đoạn video được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một nữ sinh 15 tuổi bị một nhóm bạn gái đấm đá túi bụi và lột sạch quần áo trước mặt rất nhiều người.

Điều đáng nói là những học sinh vây quanh không ai có ý định can ngăn thay vì đứng quay video hưởng ứng. Đoạn video này đã làm nổ ra các cuộc tranh luận về nạn bạo lực thanh thiếu nên ngày càng gia tăng ở quốc gia này.

Quỳnh Mai

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).