Đoàn Thị Hương tới sân bay tái hiện nghi án Kim Jong Nam

(Ngày Nay) - Hai nữ nghi phạm sát hại người được cho là anh trai ông Kim Jong Un được đưa tới hiện trường vụ án tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tái hiện cuộc tấn công gây chết người.
Đoàn Thị Hương (phải) được cảnh sát hộ tống tới ga KLIA2 tại sân bay ở Sepang, Malaysia, ngày 24/10. Ảnh: AP
Đoàn Thị Hương (phải) được cảnh sát hộ tống tới ga KLIA2 tại sân bay ở Sepang, Malaysia, ngày 24/10. Ảnh: AP

Khoảng 40 phóng viên của các hãng truyền thông quốc tế và địa phương đã tụ tập tại ga khởi hành của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA 2) từ 6h sáng 24/10 để đưa tin.

Bị cáo người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, đã đến ga khởi hành của sân bay khoảng trước 10h sáng. Ga khởi hành là nơi mà Kim Jong Nam được cho là đã bị giết bằng chất độc thần kinh VX cực mạnh.

Đoàn giám sát tại Sân bay KLIA 2 hôm 24/10 gồm các công tố viên, luật sư bào chữa và thẩm phán xét xử vụ án. Hai nghi phạm mặc áo chống đạn được 50 đặc vụ mặc đồng phục đen bảo vệ nghiêm ngặt.

Thẩm phán Tòa án Tối cao Azmi Ariffin sẽ đến khu vực làm thủ tục của nhà ga nơi 2 nữ nghi phạm được cho là đã bôi chất độc VX lên mặt nạn nhân vào ngày 13/2 và các địa điểm liên quan khác.

Theo AP, tái hiện vụ án là việc làm phổ biến trong các phiên tòa ở Malaysia nhằm giúp những người liên quan hình dung rõ hơn về các sự kiện khi chúng được làm sáng tỏ.

Quy trình tố tụng của phiên tòa xét xử vụ ám sát công dân Triều Tiên Kim Chol (tên trên hộ chiếu của người được cho là Kim Jong Nam) đã bước sang ngày thứ 9. Đoạn băng từ camera an ninh được công bố trước đó trong phiên tòa cho thấy Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đã nhanh chóng tới nhà vệ sinh để rửa tay sau khi gây án.

Công dân Triều Tiên với hộ chiếu Kim Chol được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2. Cả hai nữ nghi phạm đều đối mặt án tử theo theo Mục 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.