Lầu Năm Góc: 10.000 lính Mỹ thương vong trong ngày đầu của cuộc xung đột Triều Tiên

(Ngày Nay) - Các nhà lãnh đạo quân sự Mỹ đã gặp nhau để thảo luận về một cuộc xâm lăng vào Triều Tiên sắp tới của Mỹ và dự đoán chiến dịch này sẽ gây ra khoảng 10.000 thương vong cho lính Mỹ ở giai đoạn sớm nhất của cuộc chiến trường kỳ.
Lầu Năm Góc: 10.000 lính Mỹ thương vong trong ngày đầu của cuộc xung đột Triều Tiên

Tờ New York Times đưa tin vào hôm thứ tư, các nhà lãnh đạo quân đội Mỹ đã tham dự một cuộc tập trận ở Hawaii để thảo luận về các tình huống khác nhau có thể xảy ra trong những ngày đầu của cuộc xung đột với Triều Tiên. Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng các bài huấn luyện không có dấu hiệu cho thấy Nhà Trắng đã quyết định đi đến chiến tranh với Triều Tiên.

Cuộc tập trận dưới sự chỉ huy của Tham mưu trưởng Quân đội Mark Milley và Tư lệnh Chiến dịch Đặc biệt Mỹ Raymond Thomas, ước tính rằng những ngày mở đầu cuộc xung đột sẽ rất thảm khốc.

Theo tính toán của họ, 10.000 lính Mỹ sẽ bị thiệt mạng hoặc bị thương trong những ngày đầu tiên cùng với hàng trăm nghìn thường dân trên Bán đảo Triều Tiên. "Sự tàn bạo của vụ xung đột này sẽ vượt quá kinh nghiệm của bất cứ người lính nào", Milley nói trong đợt diễn tập.

Dĩ nhiên, nỗi lo sợ lớn nhất của Mỹ là việc Triều Tiên sẽ phản ứng trước một cuộc xâm lăng bằng cách trả thù hạt nhân. Một chủ đề chính của cuộc đối thoại là lực lượng đặc nhiệm SOCOM và quân đội sẽ hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc vô hiệu hóa các địa điểm phóng tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng. Điều này sẽ dẫn đến giao tranh trong đường hầm do Triều Tiên thường xây dựng căn cứ hạt nhân của nước này dưới lòng đất, điều mà lực lượng quân đội Mỹ không có nhiều kinh nghiệm.

Triều Tiên cũng đã dự trữ một lượng lớn vũ khí thông thường và đã lắp đặt gần biên giới với Hàn Quốc và tuyên bố sẽ trả đũa lại nếu có một cuộc xâm lược xảy ra trên lãnh thổ Triều Tiên

Mặc dù tuyên bố tuy thu hút được sự tranh cãi, nhưng các nguồn tin quân sự cho biết pháo binh Triều Tiên có thể nhanh chóng đưa thủ đô Seoul vào tầm ngắm. Gần một nửa dân số Hàn Quốc, 25 triệu người, sống trong các khu dân cư của Seoul.

Nếu xảy ra xung đột các máy bay do thám từ các căn cứ khác của Mỹ ở Châu Phi và Trung Đông sẽ cần được điều động đến khu vực Thái Bình Dương.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc ước tính rằng Triều Tiên đã tích trữ từ 2.700 đến 5.000 tấn vũ khí hóa học và sinh học, bao gồm bệnh than; khí thần kinh; chủng bệnh đậu mùa và bệnh tả và thuốc gây bỏng. Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế ước tính vào năm 2011 rằng Triều Tiên có kho vũ khí lớn thứ ba trên thế giới và có thể đã vươn lên vị trí thứ hai kể từ khi Nga đã phá hủy hoàn toàn kho dự trữ vũ khí của mình.

Các bài diễn tập đặc biệt chú ý đến những vũ khí sinh hóa này, đặc biệt là thách thức của việc di tản những người lính bị phơi nhiễm hoặc bị thương trong lãnh thổ Triều Tiên.

Quan điểm chính thức của Washington vẫn là ưu tiên ngoại giao. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert nói: "Điều kiện của chúng tôi là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Chính sách của chúng tôi đã không thay đổi và chúng tôi đã nói về chính sách này kể từ ngày đầu tiên và đó là áp lực tối đa".

Để so sánh, 10.000 người thiệt mạng cũng là số lính quân Đồng Minh bị mất trong ngày D-Day, khi đổ bộ lên bãi biển Normandy vào tháng 6 năm 1944, đó cũng là cuộc đổ bộ lên bờ biển lớn nhất trong lịch sử loài người.

Chỉ có khoảng 1.000 lính Mỹ đã bị giết hoặc bị thương trong Trận Inchon, trận chiến mà quân đội Mỹ chính thức tham chiến tại chiến tranh Triều Tiên.

Theo Sputnik

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.