Một cán bộ 9X ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ được bổ nhiệm “thần tốc”

Một du học sinh sinh năm 1990 được Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) tuyển dụng vào làm việc không qua thi tuyển với vai trò tập sự thử việc. 17 tháng sau, người này được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế (thuộc BCĐTNB) khi đang đi học ở nước ngoài.

 

Ông Hoàng được chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ từ ngày 26/2/2016
Ông Hoàng được chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ từ ngày 26/2/2016

Một cán bộ 9X ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ được bổ nhiệm “thần tốc” ảnh 1

Quyết định bổ nhiệm chức Phó Vụ trưởng đối với ông Vũ Minh Hoàng được đánh giá là rất... "thần tốc"!

Theo tài liệu phóng viên Dân trí có được, ngày 4/6/2014, BCĐTNB có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng, trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu – Tổng hợp của cơ quan này.

Theo quyết định, ông Vũ Minh Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), cơ quan này ra quyết định cử ông Vũ Minh Hoàng đi học Tiến sĩ ở Nhật Bản từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017 (lúc này ông Hoàng vẫn chưa hết thời gian tập sự).

Trong thời gian ông Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật Bản, chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan, nhưng ngày 15/1/2016, BCĐTNB lại có quyết định 824/QĐ/BCĐTNB bổ nhiệm ông này giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban.

Một cán bộ 9X ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ được bổ nhiệm “thần tốc” ảnh 2

Ông Vũ Minh Hoàng được nhận vào làm chuyên viên tập sự ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ngày 4/6/2014

Chỉ 32 ngày kể từ ngày ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Lúc này ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Ngày 26/2/2016, UBND TP Cần Thơ có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm. Sau đó, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Theo tìm hiểu các Thông tư của Bộ Nội vụ, Nghị định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức... có thể thấy việc nhận người vào làm cán bộ, công chức tại BCĐTNB là không đơn giản. Ngoài ra để lên được vị trí Phó Vụ trưởng phải hội đủ các tiêu chuẩn như lý luận chính trị, thâm niên công tác, ngạch công chức chuyên viên chính hoặc tương đương, phải thi chuyên viên chính được Bộ Nội vụ công nhận, khi bổ nhiệm phải thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định...

Trong khi đó, việc tuyển công chức đối với ông Hoàng đã không được lập Hội đồng xét tuyển, khi ông Hoàng được bổ nhiệm Phó Vụ trưởng cũng chưa có bằng cao cấp chính trị, không phải chuyên viên chính…

Một cán bộ 9X ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ được bổ nhiệm “thần tốc” ảnh 3

Một cán bộ đang công tác tại BCĐTNB cho biết, ông Vũ Minh Hoàng chưa hề công tác tại Vụ Kinh tế, cũng không sinh hoạt Đảng ở Chi bộ của Vụ Kinh tế. Khi ông Hoàng được bổ nhiệm Phó Vụ trưởng, những người công tác ở Vụ này không hề hay biết, cũng chưa từng biết ông Hoàng là ai.

Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm "thần tốc" trên, sáng 7/12, phóng viên Dân trí có mặt ở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ để liên hệ làm rõ thông tin, nhưng trực ban của cơ quan này nói lãnh đạo Ban và văn phòng đang họp nên chưa biết khi nào mới tiếp được nhà báo.

Theo Dân Trí

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.