2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng

(Ngày Nay) - Được biết, theo hồ sơ ban đầu của dự án sẽ xây mới 7 cây cầu, nhưng trên thực tế chỉ có 5 cây cầu trên tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy
2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng

Chỉ có 5 trong 7 cây cầu trên thực tế so với hồ sơ ban đầu

Theo hồ sơ Zing.vn thu thập được, ngày 19/12/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng) ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và đoạn tăng cường mặt đường dài hơn 26 km ở Tiền Giang.

2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng ảnh 1 1 trong 5 cây cầu đoạn đường tránh Cai Lậy

Tổng dự án gần 1.400 tỷ đồng, trong đó đường tránh 12 km trị giá trên 1.000 tỷ đồng, còn lại hơn 300 tỷ đồng tăng cường mặt đường và sửa chữa 14 cầu trên quốc lộ 1.

 Theo quyết định phê duyệt dự án, tuyến tránh Cai Lậy có 7 cây cầu được xây mới là Ông Mười, Ba Muồng, Ông Thiệm, Ba Rài, Chín Chương, Giồng Tre và Bình Phú. Tất cả các cầu được thiết kế rộng 12 m, dầm bêtông cốt thép dự ứng lực.

Tuy nhiên trên thực tế chỉ ghi nhận có 5 trong 7 cây cầu trên tuyến đường, 2 cầu Ông Thiệm và CHính Chương không hề có.

Theo người dân địa phương cho biết, ở khu vực này có hai con kênh là Chín Chương và Ông Thiệm, chứ không có cầu Chính Chương và cầu Ông Thiệm mới được xây dựng.

2 cây cầu đoạn qua BOT Cai Lậy "bốc hơi": Nhà chức trách và chủ đầu tư lên tiếng ảnh 2 Cống Chín Chương ngoài đường tránh và cầu cũ Chín Chương hư hỏng phía trong. Ảnh: Zing

Anh Đặng Văn Chung, chủ quán nhậu 86 ở ấp Bình Trị (xã Bình Phú, Cai Lậy), chỉ tay về phía con kênh cạnh quán và nói: "Đây không có cầu mà chỉ có cống Chín Chương. Kênh này là kênh Chín Chương".

2 cây cầu được chuyển thành cống

Trao đổi với báo Vietnamnet, , ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang thừa nhận, trong quyết định phê duyệt dự án tuyến đường tránh Cai Lậy của Bộ GTVT có 7 cây cầu nhưng sau đó lại không xây.

“Hai cây cầu đó là để làm cống chứ không làm cầu. Trong phê duyệt là có 2 cây cầu nói trên, tuy nhiên, sau này thấy không có nhu cầu nên chuyển làm cống hoặc không làm. Tôi không rõ lắm nhưng biết là không có làm”, ông Bon nói và cho biết, ngày mai Bộ GTVT họp bàn về vấn đề đang xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Còn ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, trong quá trình thi công do gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng nên không thể triển khai làm 2 cây cầu như trong phê duyệt, từ đó địa phương có văn bản đề nghị Bộ điều chỉnh thành 2 cống và được chấp nhận.

 Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.