2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

Sáng ngày 30/01/2016, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã khai mạc chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”.
2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “thương người như thể thương thân”, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đón Tết cổ truyền của dân tộc (Xuân Bính Thân 2016) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết ảnh 1

Mỗi người tham gia chương trình có thể tự tay gói một chiếc bánh chưng kèm theo những lời chúc yêu thương đến người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều đặc biệt, chương trình đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều người trẻ.

2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết ảnh 2

Các bạn trẻ hào hứng tham gia gói bánh chưng.

2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết ảnh 3

Các bạn học viên trường sĩ quan chính trị tham gia gói bánh chung tại "Ngôi nhà chung".

Tham gia chương trình, anh Nguyễn Văn Định, công tác tại Ninh Giang, Hải Dương chia sẻ: “Tôi đọc được thông tin của chương trình trên báo và hôm nay nhân tiện cũng là ngày nghỉ đã có dịp tham gia. Tôi muốn tự tay gói chiếc bánh chưng để gửi đến những người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi hy vọng Tết Bính Thân 2016 tất cả mọi người đều có một cái tết thật đầm ấm”.

Bạn Phạm Hà, học viên của trường Đại học Chính trị cũng rất vui khi được tham gia chương trình này. Nói về ý nghĩa của chương trình Hà cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia chương trình này, muốn bằng một việc làm nhỏ bé của mình để chia sẻ cái tết với những người có hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam”.

“Em chỉ là lên đây tham quan và thật tình cờ gặp chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”. Em đã tự tay gói chiếc bánh này để gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Em gói không được đẹp như các bạn khác nhưng đó là tình cảm chân thành em dành cho những người khó khăn nên em rất vui”, bạn Hoài Anh – sinh viên ĐH Thương mại trên tay vừa cầm một chiếc bánh chưng vừa tâm sự.

Không chỉ các bạn trẻ mà chương trình cũng thu hút được những vị khách lớn tuổi. Nhìn những khôn mặt rạng rỡ, ai cũng hi vọng việc làm nhỏ bé của mình có thể góp phần giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn hơn có một cái tết sung túc.

2.000 bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết ảnh 4

Những chiếc bánh chưng xanh cùng rất nhiều phần quà sẽ được trao tận tay người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc chương trình 2000 suất quà cũng như nhiều vật phẩm khác: gạo, quần áo ấm sẽ được Ban Tổ chức, đại diện các tổ chức xã hội, cá nhân, các tăng ni, phật tử hảo tâm trao tận tay những trẻ em nghèo dân tộc thiếu số vùng sâu, vùng xa thuộc 3 tỉnh miền núi phía Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La; các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại một số Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc khu vực TP Hà Nội, tỉnh Hải Dương; các thương binh, bệnh binh nặng, người khuyết tật, người nghèo tại một số Trung tâm thuộc khu vực lân cận TP.Hà Nội.

Lê Hằng

Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
(Ngày Nay) -  Hà Nội có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt. Cùng với sự thay đổi của thời tiết, mỗi mùa, Hà Nội lại có vẻ đẹp rất riêng khi khoác lên mình chiếc áo mới, được tô điểm bởi sắc màu của một loài hoa chủ đạo. Yêu tha thiết Hà Nội, mê mẩn với những loài hoa, họa sỹ Nguyễn Quang Vinh đã dành nhiều tâm sức để đưa 12 loài hoa đặc trưng cho 12 tháng trong năm vào bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Hồ ấp trứng rùa tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh-Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN
Côn Đảo vào mùa sinh sản của rùa biển
(Ngày Nay) -  Bình quân mỗi năm gần đây, Vườn Quốc gia Côn Đảo cứu hộ trên 1.500 tổ trứng rùa biển, tiến hành ấp nở nhân tạo và thả trên 150.000 cá thể rùa con về biển.
Ảnh minh họa
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
Quảng Ninh vận động du khách không mang rác thải nhựa ra các đảo
(Ngày Nay) - Từ ngày 27/4, ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khách du lịch sẽ không được mang các sản phẩm nhựa dùng một lần ra các xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cụ thể gồm 5 xã đảo: Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Bản Sen.
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
Trải nghiệm Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang
(Ngày Nay) - Sáng 27/4, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3, năm 2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tới tham dự.
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu
(Ngày Nay) - Ngày 26/4, hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết mới đây hãng đã phải hủy một chuyến bay từ thành phố Dallas (Mỹ) tới Tokyo sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát địa phương rằng cơ trưởng của chuyến bay này có hành vi gây rối tại khách sạn do say rượu.