313 chiến dịch truy quét IS tại Iraq và Syria được tiến hành trong năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Mỹ và các lực lượng đối tác đã tiến hành tổng cộng 313 chiến dịch chống IS ở Iraq và Syria trong năm 2022, trong đó 108 chiến dịch được tiến hành ở Syria và 191 chiến dịch ở Iraq.
Binh sỹ Mỹ tuần tra tại tỉnh Hasakeh, Syria, ngày 24/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Mỹ tuần tra tại tỉnh Hasakeh, Syria, ngày 24/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) ngày 29/12 cho biết trong năm 2022, quân đội nước này và các lực lượng đối tác ở Iraq và Syria đã tiến hành hàng trăm chiến dịch truy quét tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó tiêu diệt hoặc bắt sống hơn 1.000 tay súng IS.

Thông cáo của Tư lệnh CENTCOM, Tướng Michael "Erik" Kurilla nêu rõ mặc dù IS đã suy yếu đáng kể nhưng tư tưởng của tổ chức cực đoan này chưa được kiểm soát. Ông nhấn mạnh cần phải tiếp tục trấn áp IS thông qua các hoạt động hợp tác.

Theo báo cáo cập nhật của CENTCOM, Mỹ và các lực lượng đối tác đã tiến hành tổng cộng 313 chiến dịch chống IS ở Iraq và Syria trong năm 2022, trong đó 108 chiến dịch được tiến hành ở Syria và 191 chiến dịch ở Iraq.

Kết quả của các chiến dịch này là bắt giữ tổng cộng 374 tay súng IS, trong đó 215 đối tượng ở Syria và 159 đối tượng ở Iraq. Tổng cộng hơn 600 tay súng IS bị tiêu diệt trong các chiến dịch này, trong đó có hơn 400 tay súng ở Syria và hơn 150 ở Iraq.

Cũng theo Tướng Kurilla, hiện vẫn còn hàng nghìn thành viên và thủ lĩnh của IS đang bị giam giữ tại Iraq và Syria.

Tổ chức này sẽ tiếp tục tuyển mộ các tay súng mới trong tương lai, đồng nghĩa các chiến dịch truy quét IS sẽ tiếp tục được tiến hành trong năm 2023.

TIN LIÊN QUAN
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).