Đây là bước khởi đầu quan trọng cho thỏa thuận hợp tác “Chiến lược - Toàn diện - Độc quyền” 10 năm giữa AIA Việt Nam và Tiki. Tăng cường số hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là lợi thế và mục tiêu chung giữa hai doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và sàn thương mại điện tử. Thông qua hợp tác độc quyền với Tiki, AIA Việt Nam một lần nữa khẳng định hướng đi khác biệt khi không chỉ tập trung vào chất lượng của các kênh phân phối hiện tại (kênh đại lý truyền thống và kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), mà còn tiên phong phân phối bảo hiểm qua nền tảng thương mại điện tử nhằm mở rộng hơn hệ sinh thái công nghệ tích hợp mà công ty đã xây dựng thành công trước đó.
Sản phẩm là bước khởi đầu cho hợp tác “Chiến lược -Toàn diện - Độc quyền” 10 năm giữa AIA Việt Nam và Tiki |
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam khẳng định: “Cùng với Tiki, chúng tôi muốn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm trực tuyến hiện đại, bằng cách thiết kế các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, thiết thực, dễ hiểu, phí thấp và tận dụng sức mạnh của công nghệ để đưa bảo hiểm trực tuyến trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam, dễ dàng tiếp cận và lan tỏa đến với tất cả mọi người. Với giải pháp tài chính sáng tạo được hỗ trợ bởi công nghệ số thông minh, mọi người sẽ chỉ mất vài phút để mua hợp đồng bảo hiểm, thực hiện một số thao tác chạm đơn giản để yêu cầu bồi thường bảo hiểm… và tận hưởng trải nghiệm số chưa từng có trong kỷ nguyên mới của bảo hiểm”.
Về phía Tiki, hợp tác này cũng cho thấy sức sáng tạo mạnh mẽ của nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, sau hàng loạt các dịch vụ đột phá phục vụ người dùng. Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tiki nhận định: “Khi ký kết hợp tác 10 năm với AIA, Tiki không chỉ mong người Việt có thể mua bảo hiểm dễ dàng như mua một cuốn sách, mà còn muốn nâng cao nhận thức cho người Việt Nam về việc bảo vệ bản thân và gia đình. Mục tiêu cuối cùng của Tiki là cung cấp mọi thứ, phục vụ mọi nhu cầu mà người Việt cần, để người Việt Nam có cuộc sống thuận tiện, thoải mái hơn”. Cũng theo ông Sơn, Tiki và AIA Việt Nam đã và đang đầu tư, nghiên cứu, triển khai xây dựng nền tảng insurtech với đa dạng lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức, thủ tục giấy tờ cho khách hàng.
Dựa trên khảo sát khách hàng cùng Tiki, AIA Việt Nam nhận thấy, viện phí đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt Nam hiện nay. Giữa nhịp sống đô thị hiện đại, việc di chuyển thường xuyên dẫn đến rủi ro về tai nạn giao thông không ngừng gia tăng. Môi trường sống ô nhiễm và lối sống công nghiệp cũng khiến số ca mắc ung thư và các bệnh hiểm nghèo ngày càng nhiều hơn. Thấu hiểu chi phí nằm viện và phẫu thuật tốn kém trở thành gánh nặng cho người bệnh, AIA Việt Nam đã mang đến giải pháp hỗ trợ tài chính đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử Tiki cho khách hàng 18-50 tuổi khi phải nhập viện điều trị.
Sản phẩm bảo hiểm của AIA Việt Nam lần đầu có mặt trên Tiki |
Các sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế được AIA Việt Nam thiết kế dựa trên khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu người tiêu dùng, với nhiều quyền lợi từ cơ bản đến nâng cao. Khách hàng được hoàn toàn chủ động lựa chọn số tiền bảo hiểm và quyền lợi phù hợp với nhu cầu bảo vệ của cá nhân, linh hoạt lựa chọn giải pháp bảo vệ và dễ dàng ra quyết định với phí đóng định kỳ mỗi năm rất thấp chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn.
Bảo hiểm Care Nex - Hỗ trợ Chi phí Y tế do Tai nạn, có quyền lợi cơ bản: Chi trả 100% số tiền bảo hiểm (STBH) mỗi ngày nằm viện do hậu quả của tai nạn (không giới hạn số ngày trong một năm). Khách hàng có thể lựa chọn thêm một hoặc nhiều quyền lợi mở rộng, bao gồm chi trả 300% STBH do tai nạn khi nằm khoa chăm sóc đặc biệt ICU (tối đa 60 ngày mỗi năm hợp đồng) và 500% STBH mỗi lần phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.
Bảo hiểm Ultra Care Nex - Hỗ trợ Chi phí Y tế Toàn diện, cũng có các quyền lợi tương tự như Care Nex, song không giới hạn nguyên nhân nằm viện do tai nạn. Ngoài ra, Ultra Care Nex còn có thêm quyền lợi mở rộng: Chi trả 200% STBH mỗi ngày nằm viện điều trị ung thư (tối đa 60 ngày mỗi năm hợp đồng).
Ưu điểm nổi bật của hai sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế đến từ quy trình nhanh chóng với các bước đăng ký đơn giản trên nền tảng kỹ thuật số. Mua các sản phẩm này trên Tiki, khách hàng có thể chủ động trải nghiệm và tham gia bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến từ khâu tìm hiểu sản phẩm, kê khai thông tin, nộp hồ sơ, thẩm định, đóng phí, đến nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử, yêu cầu bồi thường bảo hiểm online 24/7… dù ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.
Tổng Giám Đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant, bày tỏ tin tưởng, bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế sẽ mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho khách hàng của Tiki. Việc ra mắt các sản phẩm này cũng khẳng định thành công bước đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa AIA Việt Nam và Tiki, bởi bảo hiểm trực tuyến hiện chỉ mới ở trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam. Trong tương lai, AIA Việt Nam sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và tài chính “đo ni đóng giày” theo nhu cầu của mọi đối tượng người dùng số, đồng thời mang đến trải nghiệm mới thú vị cho khách hàng trên nền tảng công nghệ “tất-cả-trong-một” của Tiki.