Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long và CLB Đình Làng Việt tổ chức chương trình “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023”
Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội

Chương trình "Áo dài kết nối du lịch và di sản" diễn ra từ 5 giờ 30 đến 8 giờ 45 ngày 1/9 với điểm xuất phát Hoàng thành Thăng Long. Hơn 100 người, bao gồm cả nam và nữ mặc trang phục áo dài truyền thống đã tham gia diễu hành.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên ngành du lịch Hà Nội tổ chức Diễu hành áo dài và dự kiến sẽ đưa chương trình trở thành hoạt động thường niên dịp Lễ 2/9 hàng năm tạo nét đẹp thanh lịch, văn minh với phương tiện giao thông "xanh" bảo vệ môi trường và thu hút du khách về Hà Nội.

Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình "Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023", đồng thời là hoạt động gắn kết áo dài với di sản và điểm đến du lịch Hà Nội.

Sáng nay, đoàn diễu hành đã đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Hà Nội như: Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Độc Lập (Quảng trường Ba Đình) - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên (chùa Trấn Quốc) - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Đồng Xuân - Hàng Khoai - Hàng Lược - Chả Cá - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục)…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thông qua việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội đồng thời là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, bên cạnh việc kích cầu du lịch, hoạt động này còn khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam gắn với di sản và du lịch nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).