Australia: Sinh viên quốc tế 'đói' vì đại dịch

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã khiến nhiều sinh viên nước ngoài ở Sydney và Melbourne cô đơn và nghèo đói hơn.
Nhiều sinh viên mất việc làm thêm khi Covid-19 bùng phát.
Nhiều sinh viên mất việc làm thêm khi Covid-19 bùng phát.

Khảo sát do Giáo sư nghiên cứu đô thị Alan Morris của Trường Đại học Công nghệ Sydney (UTS) thực hiện cho thấy, tỷ lệ sinh viên quốc tế gặp khó khăn về tài chính và chỗ ở đã tăng lên đáng kể, từ khi chính sách phong tỏa được áp dụng hồi tháng 3.

“Một số sinh viên quốc tế được hỗ trợ tốt bởi gia đình hoặc học bổng và có những người có thể quản lý chi phí của họ. Tuy nhiên, nhiều người đang gặp khó khăn trong việc thuê nhà. Đại dịch đã làm tình hình tồi tệ hơn”, ông Morris nói.

Theo đó, cứ 10 người được hỏi sẽ có 6 người cho biết đã mất việc làm sau khi chính phủ ra quyết định phong tỏa. Chỉ 15% người tham gia khảo sát đã tìm được việc làm mới.

“Các dấu hiệu này cho thấy, Covid-19 có tác động rất lớn tới việc làm và thu nhập của sinh viên quốc tế”, Giáo sư Morris cho hay.

Nghiên cứu dựa trên hơn 7.000 câu trả lời trong một cuộc khảo sát vào cuối năm ngoái và bảng câu hỏi hồi tháng 7 với hơn 800 người tham gia.

Cuộc khảo sát đầu tiên cho thấy, sinh viên gặp nhiều vấn đề lớn ngay cả trước khi đại dịch bùng phát. Hơn 1/3 người học thường lo lắng về cách họ sẽ trả tiền thuê nhà. Trong khi đó, hơn 1/5 sinh viên thường không đủ khả năng để mua thực phẩm.

Hơn 200 sinh viên được hỏi cho biết phải “ngủ theo ca”, tức là chiếc giường được sử dụng bởi nhiều người vào những thời điểm khác nhau. Ngoài ra, có 1/6 người bày tỏ lo lắng rằng, họ có thể phải đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Theo GD&TĐ
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).