Ban quản lý cảng dừng thu cước hàng hóa, hành lý tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Đoan - Giám đốc Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi với phóng viên Ngày Nay vào trưa nay, ngày 5/7.
Nhà ga cảng Sa Kỳ. Ảnh: Lê Xuân Thọ
Nhà ga cảng Sa Kỳ. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Trước thông tin các kiến nghị của UBND huyện Lý Sơn, trong đó có việc Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (gọi tắt là Ban QLC&CVĐTNĐ, thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi) dừng thu phí hàng hóa, hành lý, chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi để trao đổi thêm.

Ông Phong cho biết vào chiều ngày 4/7, tại cuộc họp về vấn đề này, đã có chỉ đạo cho Ban QLC&CVĐTNĐ, đồng thời đề nghị phóng viên làm việc với ban này.

Trả lời câu hỏi có tạm dừng thu cước hàng hóa hay chưa, ông Nguyễn Hữu Đoan - Giám đốc Ban QLC&CVĐTNĐ trả lời rằng đã dừng thu. “Cảng không thu cước này nữa, để cho tàu thu”, ông Đoan nói.

Ông Đoan cũng nói thêm, từ ngày 4/7 đã dừng thu cước trên. Đồng thời cho biết đã chỉ đạo làm văn bản thu hồi, hủy bỏ thông báo 248.

Thông tin chúng tôi có được, khi nắm thông tin thu cước trên, Sở GTVT Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo giải quyết, đồng thời yêu cầu Ban QLC&CVĐTNĐ phải thu hồi, hủy bỏ Thông báo 248.

Trước khi thực hiện quy định ký gửi hàng hóa, Ban QLC&CVĐTNĐ phải có tờ trình gửi Sở GTVT, nêu cụ thể loại dịch vụ và mức giá thu tương ứng. Sở GTVT sẽ làm việc với Sở Tài chính xem xét thống nhất về giá, sau đó sẽ hướng dẫn Ban QLC&CVĐTNĐ thực hiện quy trình thủ tục. Khi nào Sở GTVT cho phép thì Ban QLC&CVĐTNĐ mới tiến hành triển khai thực hiện.

Như Ngày Nay đã thông tin, ngày 24/6, Ban QLC&CVĐTNĐ có Thông báo số 248/TB-BQLC&CVĐTNĐ “Thực hiện việc giao nhận, ký gửi hàng hóa vận chuyển từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại”, trong đó có việc thu cước vận chuyển hàng hóa từ ngày 1/7/2022 khiến cho người dân bức xúc.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.