Bệnh viện tăng cường chống nóng cho người bệnh, người nhà

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thời tiết nắng nóng, Bệnh viện K triển khai khám bệnh sớm từ 5 giờ sáng, tăng cường điều hòa, quạt mát, cây xanh, trang bị thêm ghế ngồi... để phục vụ bệnh nhân, người nhà.
Bệnh viện tăng cường chống nóng cho người bệnh, người nhà ảnh 1
Khu vực sảnh chờ tại Bệnh viện K được bố trí quạt, ghế chờ phục vụ người bệnh.

Trước tình hình xuất hiện đợt nắng nóng với cường độ gay gắt, kéo dài, để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, Bệnh viện K đã triển khai đồng bộ các giải pháp “giảm nhiệt” cho người bệnh; bảo đảm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hiện tại, mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón trên 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và khoảng 40% bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở ngưỡng gần chạm 40 độ C có thể tạo tâm lý mệt mỏi, căng thẳng cho người bệnh, bệnh viện đã thực hiện nhiều phương án “chống nóng”, hỗ trợ bệnh nhân hiệu quả.

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết: “Trước tình hình có đông bệnh nhân đến bệnh viện trong thời tiết nắng nóng, để quá trình khám chữa bệnh được tối ưu hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, Bệnh viện K đã triển khai đón tiếp từ 5 giờ sáng tại cơ sở Tân Triều, 6 giờ sáng tại cơ sở Quán Sứ, Tam Hiệp và khám bệnh từ 6 giờ sáng hàng ngày".

Bên cạnh khám bệnh sớm, bệnh viện cũng bổ sung bàn khám, cửa đón tiếp và mở rộng khu vực lấy máu. Ngay tại khu vực sảnh tiếp đón, bệnh viện cũng triển khai các máy bấm số tự động để thuận tiện cho người bệnh khi đăng ký khám; bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh đã giúp giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm...

Bệnh viện tăng cường chống nóng cho người bệnh, người nhà ảnh 2
Cung cấp nước uống cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện cũng cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh với hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ lọc hiện đại, đảm bảo cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện vào thời điểm nắng nóng như hiện nay. Đồng thời, đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm, pha sữa...

Bên cạnh đó, Bệnh viện bổ sung lắp đặt điều hòa, tặng cường quạt mát tại khoa Khám bệnh và các khoa điều trị nội trú, bật điều hòa 24/24 giờ tại tất cả các buồng bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Ngoài ra khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân. Khuôn viên bệnh viện được tăng cường thêm nhiều cây xanh. Nhiều loại cây xanh được đặt ở tất cả các khu vực trong bệnh viện đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, phòng điều trị để làm dịu bớt nắng nóng, thanh lọc không khí ngột ngạt oi bức.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng trang bị thêm nhiều bạt che nắng tại nhiều khu vực để hạn chế nắng nóng ở các khoa điều trị nội trú, sảnh chờ dành cho người nhà người bệnh; tăng cường ghế ngồi, quạt mát ở khu vực phòng khám, sảnh chờ; tăng cường thêm ghế ngồi, lắp thêm nhiều quạt công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho người bệnh. Người bệnh điều trị nội trú cũng được phân luồng theo hướng đi riêng để có thể đến khám và điều trị thuận lợi nhất.

Theo ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Bệnh viện K không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, mà còn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.