BTS tiếp tục lập lục với ca khúc 'Butter'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc đã một lần nữa lập kỷ lục khi ca khúc sôi động "Butter" của họ ngày 7/7 đã có tuần thứ 6 liên tiếp giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng đĩa đơn của tạo chí âm nhạc danh tiếng Billboard.
BTS tiếp tục lập lục với ca khúc 'Butter'

Trong một thông báo trên tài khoản Twitter, Billboard nêu rõ: "Ca khúc "Butter" đã chính thức đứng đầu bảng xếp hạng #Hot100 tuần này trong tuần thứ 6 liên tiếp".

Tính đến tuần kết thúc vào ngày 1/7 vừa qua, ca khúc "Butter" đã có tổng cộng 11 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ và đạt doanh số 153.600 lượt tải về thiết bị cá nhân, kết hợp phát hành băng cassette và đĩa vinyl (tăng 20%). Trong tuần tính đến ngày 4/7, ca khúc này cũng thu hút 28,3 triệu lượt nghe trên đài phát thanh (tăng 2%)".

Với 6 tuần trụ vững ở ngôi đầu bảng, "Butter" là bài hát của BTS có thời gian đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 lâu nhất. Nhóm nhạc 7 thành viên nam hiện có 11 ca khúc từng là quán quân Billboard Hot 100, trong đó "Butter" dẫn đầu danh sách với 6 tuần ở vị trí số 1, tiếp đó là "Dynamite" với 3 tuần, "Life Goes On" 1 tuần và "Savage Love (Laxed - Siren Beat)" 1 tuần.

"Butter" cũng là ca khúc của một nhóm nhạc có thời gian tồn tại lâu nhất trên vị trí số 1 bảng xếp hạng Hot 100, kể từ sau thành công của nhạc phẩm "One Sweet Day" do ca sĩ nhạc pop người Mỹ Mariah Carey và ban nhạc Boyz II Men thể hiện năm 1995. "One Sweet Day" đã giữ vị trí quán quân trong 16 tuần.

Ở cấp độ khu vực, hồi tháng trước, BTS đã trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên đạt vị trí quán quân bảng xếp hạng này trong 4 tuần liên tiếp. Trước đó, ca sĩ Nhật Bản Kyu Sakamoto đã nắm giữ danh hiệu này với "Sukiyaki" vào năm 1963.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).