Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Shinhan Card đã ký một bản hợp đồng đối tác với Weverse Shop để phát hành dòng thẻ tín dụng riêng, được thiết kế có hình ảnh của BTS và một số nghệ sĩ khác vào nửa cuối năm nay.
Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

Shinhan Card sẽ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên mối quan hệ đối tác, từ việc tung ra các thẻ tín dụng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao nhạc pop, đến chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho những người mua sắm hàng hóa của BTS trên ứng dụng Weverse Shop.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 1

Hơn 20 nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài Hàn Quốc đã đăng ký trên trang ứng dụng di động Weverse, nơi người hâm mộ toàn cầu từ hơn 220 quốc gia có thể giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ thần tượng.

Trong số các nghệ sĩ đã gia nhập nền tảng giao lưu Weverse, một số đã đưa các sản phẩm (goods) của mình lên nền tảng mua sắm kết nối Weverse Shop, nơi người hâm mộ có thể mua sắm nhiều hàng hóa đa dạng liên quan đến các ngôi sao như album nhạc, lightstick, áo thun...

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 2

Người hâm mộ có thể dễ dàng đặt trước và mua sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ trên ứng dụng trực tuyến Weverse Shop. Tuy nhiên, COVID-19 khiến việc vận chuyển trực tiếp đến một số quốc gia (bao gồm Việt Nam) đã tạm ngừng lại.

Đại diện của Shinhan Card chia sẻ: “Việc ra mắt dịch vụ thẻ tín dụng được thiết kế riêng dành cho người hâm mộ của các nghệ sĩ Weverse là một sự hợp tác có ý nghĩa sâu sắc.", đồng thời cho biết công ty sẽ nỗ lực hết nn hằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng hơn nữa của khách hàng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thẻ tín dụng này sẽ được phát hành toàn cầu hay chỉ ở riêng thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Shinhan Card, với mục tiêu tận dụng lực lượng fandom toàn cầu của BTS, không thể không nhắc đến hợp đồng lâu dài của BTS với KB Kookmin Bank.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 3

BTS là người phát ngôn chính cho Ngân hàng KB Kookmin trong ba năm, từ tháng 2/2018 đến đầu năm 2021, cho thấy phản ứng tích cực từ người hâm mộ và người dùng ngân hàng.

Trong ba năm qua, BTS thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau của Ngân hàng KB Kookmin và các video trên YouTube của ngân hàng này, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập từ cư dân mạng toàn cầu.

BTS đã liên tục thiết lập kỷ lục thế giới cho một nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả việc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ trong nhiều tuần với đĩa đơn mới nhất "Butter" - cũng đã có một thỏa thuận cho hoạt động marketing của KB ở Indonesia, nhằm mục đích thúc đẩy đà tăng trưởng của KB tại quốc gia Đông Nam Á này. Quảng cáo tại Indonesia của KB với BTS đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong một tháng phát hành kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 4

Báo chí Indonesia đưa tin về sự xuất hiện của Kookmin Bank với BTS làm người mẫu đại diện.

Sau khi xem video quảng cáo, người Indonesia đã đăng những bình luận tích cực như: "Tôi không thể rời mắt khỏi TV bất cứ khi nào quảng cáo xuất hiện." và "Tôi kỳ vọng Ngân hàng KB Kookmin sẽ đóng góp vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính Indonesia."

Đoạn video quảng cáo cho thấy tham vọng táo bạo của KB trong việc trở thành "Ngôi sao tài chính Indonesia". Mặt khác, đại diện KB vẫn kín tiếng về sự hợp tác mới của nhóm nhạc BTS với ngân hàng đối thủ Shinhan Card.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 5

Poster quảng cáo của Kookmin Bank tại Indonesia.

Theo The Korea Times, Business Korea
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).