Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Shinhan Card đã ký một bản hợp đồng đối tác với Weverse Shop để phát hành dòng thẻ tín dụng riêng, được thiết kế có hình ảnh của BTS và một số nghệ sĩ khác vào nửa cuối năm nay.
Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

Shinhan Card sẽ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên mối quan hệ đối tác, từ việc tung ra các thẻ tín dụng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao nhạc pop, đến chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho những người mua sắm hàng hóa của BTS trên ứng dụng Weverse Shop.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 1

Hơn 20 nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài Hàn Quốc đã đăng ký trên trang ứng dụng di động Weverse, nơi người hâm mộ toàn cầu từ hơn 220 quốc gia có thể giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ thần tượng.

Trong số các nghệ sĩ đã gia nhập nền tảng giao lưu Weverse, một số đã đưa các sản phẩm (goods) của mình lên nền tảng mua sắm kết nối Weverse Shop, nơi người hâm mộ có thể mua sắm nhiều hàng hóa đa dạng liên quan đến các ngôi sao như album nhạc, lightstick, áo thun...

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 2

Người hâm mộ có thể dễ dàng đặt trước và mua sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ trên ứng dụng trực tuyến Weverse Shop. Tuy nhiên, COVID-19 khiến việc vận chuyển trực tiếp đến một số quốc gia (bao gồm Việt Nam) đã tạm ngừng lại.

Đại diện của Shinhan Card chia sẻ: “Việc ra mắt dịch vụ thẻ tín dụng được thiết kế riêng dành cho người hâm mộ của các nghệ sĩ Weverse là một sự hợp tác có ý nghĩa sâu sắc.", đồng thời cho biết công ty sẽ nỗ lực hết nn hằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng hơn nữa của khách hàng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thẻ tín dụng này sẽ được phát hành toàn cầu hay chỉ ở riêng thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Shinhan Card, với mục tiêu tận dụng lực lượng fandom toàn cầu của BTS, không thể không nhắc đến hợp đồng lâu dài của BTS với KB Kookmin Bank.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 3

BTS là người phát ngôn chính cho Ngân hàng KB Kookmin trong ba năm, từ tháng 2/2018 đến đầu năm 2021, cho thấy phản ứng tích cực từ người hâm mộ và người dùng ngân hàng.

Trong ba năm qua, BTS thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau của Ngân hàng KB Kookmin và các video trên YouTube của ngân hàng này, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập từ cư dân mạng toàn cầu.

BTS đã liên tục thiết lập kỷ lục thế giới cho một nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả việc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ trong nhiều tuần với đĩa đơn mới nhất "Butter" - cũng đã có một thỏa thuận cho hoạt động marketing của KB ở Indonesia, nhằm mục đích thúc đẩy đà tăng trưởng của KB tại quốc gia Đông Nam Á này. Quảng cáo tại Indonesia của KB với BTS đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong một tháng phát hành kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 4

Báo chí Indonesia đưa tin về sự xuất hiện của Kookmin Bank với BTS làm người mẫu đại diện.

Sau khi xem video quảng cáo, người Indonesia đã đăng những bình luận tích cực như: "Tôi không thể rời mắt khỏi TV bất cứ khi nào quảng cáo xuất hiện." và "Tôi kỳ vọng Ngân hàng KB Kookmin sẽ đóng góp vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính Indonesia."

Đoạn video quảng cáo cho thấy tham vọng táo bạo của KB trong việc trở thành "Ngôi sao tài chính Indonesia". Mặt khác, đại diện KB vẫn kín tiếng về sự hợp tác mới của nhóm nhạc BTS với ngân hàng đối thủ Shinhan Card.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 5

Poster quảng cáo của Kookmin Bank tại Indonesia.

Theo The Korea Times, Business Korea
Bình luận
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
“Thế giới như là bản nháp”: Hành trình sáng tạo của Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Hợp tác cùng Galerie Quynh, Manzi Art Space tổ chức “Thế giới như là bản nháp” – triển lãm mới của hai nghệ sĩ Đỗ Thanh Lãng và Nguyễn Đức Đạt, những thành viên cốt cán của nhóm nghệ thuật độc lập Sao La. Triển lãm sẽ khai mạc vào 18h30 tối thứ Sáu, ngày 14/3/2025, tại Manzi Exhibition Space (số 2 Ngõ Hàng Bún), và kéo dài từ ngày 15/3 - 13/4/2025, mở cửa miễn phí từ 11h00 đến 19h00 (thứ Ba đến Chủ Nhật).
Họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) và tác phẩm của ông
100 năm hành trình Huỳnh Phương Đông
(Ngày Nay) -Sáng 13/3, gia đình họa sĩ Huỳnh Phương Đông (1925-2015) đã có buổi gặp mặt báo đài tại TPHCM để thông tin về chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất của ông. Họa sĩ Huỳnh Phương Đông gắn bó cả đời với hai cuộc kháng chiến giữ nước và nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại, nên chuỗi sự kiện này còn có ý nghĩa nhân dịp 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (1975-2025) và 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (1925-2025).
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 tại Việt Nam: Hành trình khám phá văn hóa qua điện ảnh
(Ngày Nay) - Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 15 sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21 - 27/3/2025, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2025. Sự kiện do GADIF (Nhóm Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng các đối tác văn hóa tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tôn vinh tiếng Pháp và sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia thành viên Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
Những công trình lãng phí ở TP.HCM - Bài 3: Tuyến đường triệu đô ở cửa ngõ phía đông 15 năm chưa về đích?
(Ngày Nay) - Dự án mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội là dự án vô cùng quan trọng khi mang theo kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng cửa ngõ phía Đông thành phố. Thế nhưng sau 15 năm triển khai, dự án vẫn “bế tắc” khi chỉ còn hơn 4km.
Túi mù
Túi mù
(Ngày Nay) - Tôi rất thích một khái niệm đang hot gần đây: bóc túi mù. Có người thích, háo hức xé lớp giấy gói, tim đập thình thịch chờ đợi. Có người thì bảo, vô bổ, phí tiền, rảnh quá hả? Tranh cãi liên tục và lý luận nhiều đáo để. Nhưng nghĩ ra bên ngoài tý nhỉ? đời người chẳng phải là một chuỗi hàng ngày bóc túi mù đấy ư? 
Khuyến nghị về Đạo đức AI của UNESCO (Phần 6): Ba chính sách mở đường cho công bằng và bền vững
Khuyến nghị về Đạo đức AI của UNESCO (Phần 6): Ba chính sách mở đường cho công bằng và bền vững
(Ngày Nay) - Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ, mà còn là cơ hội để giải quyết các thách thức toàn cầu – nếu được quản lý đúng cách. Trong Khuyến nghị về Đạo đức AI , UNESCO tiếp tục định hình tương lai AI qua ba chính sách quan trọng: Mở rộng và Hợp tác Quốc tế , Môi trường và Hệ sinh thái , và Giới tính . Đây là những bước đi thiết thực để đảm bảo AI không chỉ thông minh, mà còn công bằng, bền vững và toàn diện. Hãy cùng khám phá.