Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Shinhan Card đã ký một bản hợp đồng đối tác với Weverse Shop để phát hành dòng thẻ tín dụng riêng, được thiết kế có hình ảnh của BTS và một số nghệ sĩ khác vào nửa cuối năm nay.
Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

Shinhan Card sẽ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên mối quan hệ đối tác, từ việc tung ra các thẻ tín dụng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao nhạc pop, đến chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho những người mua sắm hàng hóa của BTS trên ứng dụng Weverse Shop.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 1

Hơn 20 nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài Hàn Quốc đã đăng ký trên trang ứng dụng di động Weverse, nơi người hâm mộ toàn cầu từ hơn 220 quốc gia có thể giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ thần tượng.

Trong số các nghệ sĩ đã gia nhập nền tảng giao lưu Weverse, một số đã đưa các sản phẩm (goods) của mình lên nền tảng mua sắm kết nối Weverse Shop, nơi người hâm mộ có thể mua sắm nhiều hàng hóa đa dạng liên quan đến các ngôi sao như album nhạc, lightstick, áo thun...

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 2

Người hâm mộ có thể dễ dàng đặt trước và mua sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ trên ứng dụng trực tuyến Weverse Shop. Tuy nhiên, COVID-19 khiến việc vận chuyển trực tiếp đến một số quốc gia (bao gồm Việt Nam) đã tạm ngừng lại.

Đại diện của Shinhan Card chia sẻ: “Việc ra mắt dịch vụ thẻ tín dụng được thiết kế riêng dành cho người hâm mộ của các nghệ sĩ Weverse là một sự hợp tác có ý nghĩa sâu sắc.", đồng thời cho biết công ty sẽ nỗ lực hết nn hằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng hơn nữa của khách hàng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thẻ tín dụng này sẽ được phát hành toàn cầu hay chỉ ở riêng thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Shinhan Card, với mục tiêu tận dụng lực lượng fandom toàn cầu của BTS, không thể không nhắc đến hợp đồng lâu dài của BTS với KB Kookmin Bank.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 3

BTS là người phát ngôn chính cho Ngân hàng KB Kookmin trong ba năm, từ tháng 2/2018 đến đầu năm 2021, cho thấy phản ứng tích cực từ người hâm mộ và người dùng ngân hàng.

Trong ba năm qua, BTS thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau của Ngân hàng KB Kookmin và các video trên YouTube của ngân hàng này, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập từ cư dân mạng toàn cầu.

BTS đã liên tục thiết lập kỷ lục thế giới cho một nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả việc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ trong nhiều tuần với đĩa đơn mới nhất "Butter" - cũng đã có một thỏa thuận cho hoạt động marketing của KB ở Indonesia, nhằm mục đích thúc đẩy đà tăng trưởng của KB tại quốc gia Đông Nam Á này. Quảng cáo tại Indonesia của KB với BTS đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong một tháng phát hành kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 4

Báo chí Indonesia đưa tin về sự xuất hiện của Kookmin Bank với BTS làm người mẫu đại diện.

Sau khi xem video quảng cáo, người Indonesia đã đăng những bình luận tích cực như: "Tôi không thể rời mắt khỏi TV bất cứ khi nào quảng cáo xuất hiện." và "Tôi kỳ vọng Ngân hàng KB Kookmin sẽ đóng góp vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính Indonesia."

Đoạn video quảng cáo cho thấy tham vọng táo bạo của KB trong việc trở thành "Ngôi sao tài chính Indonesia". Mặt khác, đại diện KB vẫn kín tiếng về sự hợp tác mới của nhóm nhạc BTS với ngân hàng đối thủ Shinhan Card.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 5

Poster quảng cáo của Kookmin Bank tại Indonesia.

Theo The Korea Times, Business Korea
Bị can Diệp Dũng bị đề nghị truy tố. - Ảnh: Vietnamplus
Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op bị đề nghị truy tố
(Ngày Nay) - Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Diệp Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op và 8 bị can khác về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.
Bắt giữ 40 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Bắt giữ 40 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
(Ngày Nay) - Chiều 18/8, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ 40 người, gồm 35 nam và 5 nữ (tất cả chưa xác định được nhân thân, lai lịch) bơi qua sông Bình Ghi nhập cảnh trái phép về Việt Nam.
Hạn hán khắc nghiệt đe dọa vùng Tây Nam Trung Quốc
Hạn hán khắc nghiệt đe dọa vùng Tây Nam Trung Quốc
(Ngày Nay) - Ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, người dân đang phải chứng kiến cảnh các lòng sông lộ thiên. Ở vùng nông thôn gần đó, nông dân lo lắng khi ruộng của họ nứt nẻ và biến thành cát bụi.
Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc – siêu cảng đầu tiên khởi động cho Mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN.
Điều gì xảy ra sau cú bắt tay của bầu Hiển với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt?
(Ngày Nay) - Vào ngày 11/8, Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp được tổ chức tại Hà Nội. Hội nghị đối thoại lần thứ 3 trong vòng 1 năm giữa người đứng đầu Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp diễn ra trong bối cảnh phức tạp của thế giới với dịch bệnh, thiên tai và xung đột địa chính trị. Chuỗi cung ứng toàn cầu đã đứt gãy trong thời gian dài, gây khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp.
Ảnh minh họa.
Sách giả được rao bán tràn lan trên mạng xã hội
(Ngày Nay) - Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty sách First News Trí Việt, vừa gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý tình trạng sách giả đang được bán tràn lan trên mạng xã hội. Kèm theo lá đơn là địa chỉ của 43 facebook có dấu hiệu kinh doanh sách giả, với mức giá chỉ bằng một nửa sách thật, và liên tục chạy quảng cáo online.