Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Shinhan Card đã ký một bản hợp đồng đối tác với Weverse Shop để phát hành dòng thẻ tín dụng riêng, được thiết kế có hình ảnh của BTS và một số nghệ sĩ khác vào nửa cuối năm nay.
Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

Shinhan Card sẽ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên mối quan hệ đối tác, từ việc tung ra các thẻ tín dụng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao nhạc pop, đến chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho những người mua sắm hàng hóa của BTS trên ứng dụng Weverse Shop.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 1

Hơn 20 nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài Hàn Quốc đã đăng ký trên trang ứng dụng di động Weverse, nơi người hâm mộ toàn cầu từ hơn 220 quốc gia có thể giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ thần tượng.

Trong số các nghệ sĩ đã gia nhập nền tảng giao lưu Weverse, một số đã đưa các sản phẩm (goods) của mình lên nền tảng mua sắm kết nối Weverse Shop, nơi người hâm mộ có thể mua sắm nhiều hàng hóa đa dạng liên quan đến các ngôi sao như album nhạc, lightstick, áo thun...

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 2

Người hâm mộ có thể dễ dàng đặt trước và mua sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ trên ứng dụng trực tuyến Weverse Shop. Tuy nhiên, COVID-19 khiến việc vận chuyển trực tiếp đến một số quốc gia (bao gồm Việt Nam) đã tạm ngừng lại.

Đại diện của Shinhan Card chia sẻ: “Việc ra mắt dịch vụ thẻ tín dụng được thiết kế riêng dành cho người hâm mộ của các nghệ sĩ Weverse là một sự hợp tác có ý nghĩa sâu sắc.", đồng thời cho biết công ty sẽ nỗ lực hết nn hằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng hơn nữa của khách hàng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thẻ tín dụng này sẽ được phát hành toàn cầu hay chỉ ở riêng thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Shinhan Card, với mục tiêu tận dụng lực lượng fandom toàn cầu của BTS, không thể không nhắc đến hợp đồng lâu dài của BTS với KB Kookmin Bank.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 3

BTS là người phát ngôn chính cho Ngân hàng KB Kookmin trong ba năm, từ tháng 2/2018 đến đầu năm 2021, cho thấy phản ứng tích cực từ người hâm mộ và người dùng ngân hàng.

Trong ba năm qua, BTS thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau của Ngân hàng KB Kookmin và các video trên YouTube của ngân hàng này, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập từ cư dân mạng toàn cầu.

BTS đã liên tục thiết lập kỷ lục thế giới cho một nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả việc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ trong nhiều tuần với đĩa đơn mới nhất "Butter" - cũng đã có một thỏa thuận cho hoạt động marketing của KB ở Indonesia, nhằm mục đích thúc đẩy đà tăng trưởng của KB tại quốc gia Đông Nam Á này. Quảng cáo tại Indonesia của KB với BTS đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong một tháng phát hành kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 4

Báo chí Indonesia đưa tin về sự xuất hiện của Kookmin Bank với BTS làm người mẫu đại diện.

Sau khi xem video quảng cáo, người Indonesia đã đăng những bình luận tích cực như: "Tôi không thể rời mắt khỏi TV bất cứ khi nào quảng cáo xuất hiện." và "Tôi kỳ vọng Ngân hàng KB Kookmin sẽ đóng góp vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính Indonesia."

Đoạn video quảng cáo cho thấy tham vọng táo bạo của KB trong việc trở thành "Ngôi sao tài chính Indonesia". Mặt khác, đại diện KB vẫn kín tiếng về sự hợp tác mới của nhóm nhạc BTS với ngân hàng đối thủ Shinhan Card.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 5

Poster quảng cáo của Kookmin Bank tại Indonesia.

Theo The Korea Times, Business Korea
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.