Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Shinhan Card đã ký một bản hợp đồng đối tác với Weverse Shop để phát hành dòng thẻ tín dụng riêng, được thiết kế có hình ảnh của BTS và một số nghệ sĩ khác vào nửa cuối năm nay.
Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS

Shinhan Card sẽ cung cấp các dịch vụ khác nhau dựa trên mối quan hệ đối tác, từ việc tung ra các thẻ tín dụng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao nhạc pop, đến chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho những người mua sắm hàng hóa của BTS trên ứng dụng Weverse Shop.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 1

Hơn 20 nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài Hàn Quốc đã đăng ký trên trang ứng dụng di động Weverse, nơi người hâm mộ toàn cầu từ hơn 220 quốc gia có thể giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ thần tượng.

Trong số các nghệ sĩ đã gia nhập nền tảng giao lưu Weverse, một số đã đưa các sản phẩm (goods) của mình lên nền tảng mua sắm kết nối Weverse Shop, nơi người hâm mộ có thể mua sắm nhiều hàng hóa đa dạng liên quan đến các ngôi sao như album nhạc, lightstick, áo thun...

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 2

Người hâm mộ có thể dễ dàng đặt trước và mua sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ trên ứng dụng trực tuyến Weverse Shop. Tuy nhiên, COVID-19 khiến việc vận chuyển trực tiếp đến một số quốc gia (bao gồm Việt Nam) đã tạm ngừng lại.

Đại diện của Shinhan Card chia sẻ: “Việc ra mắt dịch vụ thẻ tín dụng được thiết kế riêng dành cho người hâm mộ của các nghệ sĩ Weverse là một sự hợp tác có ý nghĩa sâu sắc.", đồng thời cho biết công ty sẽ nỗ lực hết nn hằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng hơn nữa của khách hàng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu thẻ tín dụng này sẽ được phát hành toàn cầu hay chỉ ở riêng thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sản phẩm của Shinhan Card, với mục tiêu tận dụng lực lượng fandom toàn cầu của BTS, không thể không nhắc đến hợp đồng lâu dài của BTS với KB Kookmin Bank.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 3

BTS là người phát ngôn chính cho Ngân hàng KB Kookmin trong ba năm, từ tháng 2/2018 đến đầu năm 2021, cho thấy phản ứng tích cực từ người hâm mộ và người dùng ngân hàng.

Trong ba năm qua, BTS thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau của Ngân hàng KB Kookmin và các video trên YouTube của ngân hàng này, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập từ cư dân mạng toàn cầu.

BTS đã liên tục thiết lập kỷ lục thế giới cho một nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả việc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ trong nhiều tuần với đĩa đơn mới nhất "Butter" - cũng đã có một thỏa thuận cho hoạt động marketing của KB ở Indonesia, nhằm mục đích thúc đẩy đà tăng trưởng của KB tại quốc gia Đông Nam Á này. Quảng cáo tại Indonesia của KB với BTS đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong một tháng phát hành kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 4

Báo chí Indonesia đưa tin về sự xuất hiện của Kookmin Bank với BTS làm người mẫu đại diện.

Sau khi xem video quảng cáo, người Indonesia đã đăng những bình luận tích cực như: "Tôi không thể rời mắt khỏi TV bất cứ khi nào quảng cáo xuất hiện." và "Tôi kỳ vọng Ngân hàng KB Kookmin sẽ đóng góp vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính Indonesia."

Đoạn video quảng cáo cho thấy tham vọng táo bạo của KB trong việc trở thành "Ngôi sao tài chính Indonesia". Mặt khác, đại diện KB vẫn kín tiếng về sự hợp tác mới của nhóm nhạc BTS với ngân hàng đối thủ Shinhan Card.

Hai ngân hàng Shinhan và Kookmin cạnh tranh trong việc tận dụng 'cơn sốt' BTS ảnh 5

Poster quảng cáo của Kookmin Bank tại Indonesia.

Theo The Korea Times, Business Korea
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.