Ca khúc ở vị trí top 5 thuộc về Lou Hoàng, một "anh trai" thí sinh đang tham dự cuộc thi "Anh trai Say hi". Ca khúc "Ngày đầu sau chia tay" hiện đang đứng ở vị trí top 10 thuộc về "anh trai" Đức Phúc cũng trong cuộc thi, và đứng ngay sau đó là "Thi sĩ", một sáng tác mới khác thuộc về "Anh trai Say hi".
Với sức nóng duy trì được liên tục cùng dàn thí sinh là những tên tuổi đang được giới trẻ yêu thích như Đức Phúc, Erik, Hiếu Thứ Hai, Anh Tú Atus, Negav, Rhyder..., "Anh trai Say Hi" đã chứng minh được sức hút, chất lượng âm nhạc, tính trendy (hợp thời) của các sáng tác lẫn dàn thí sinh tham dự chương trình.
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của MC Trấn Thành, Giám đốc âm nhạc Justatee, khách mời Lê Dương Bảo Lâm, T'Linh, Orange..., những cái tên đang vô cùng "nóng" trong giới giải trí.
Một số khán giả và trang tin tức đưa ra nhận định rằng bất cứ ca khúc nào ra mắt trong thời điểm hiện tại đều cần e dè trước sức nóng đến từ chương trình và lượng người hâm mộ đông đảo của các "anh trai".
Ca khúc "Hào quang" từ "Anh trai Say hi", thể hiện bởi Rhyder, Dương Domic và Pháp Kiều đang giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Âm nhạc Thịnh hành của Youtube Việt Nam.
Sự nhiệt huyết của công chúng ngoài việc yêu thích nội dung nói riêng, còn đến từ "cuộc chiến" giữa "Anh trai Say hi" (30 anh trai) và một chương trình âm nhạc khác lên sóng cùng thời điểm tối thứ 7 là "Anh trai vượt ngàn chông gai" (33 anh tài). 63 nghệ sĩ nam tương đương 63 fandom (cộng đồng người hâm mộ) đã được đưa vào thế cạnh tranh, so bì thành tích không những giữa hai chương trình, mà còn giữa những thí sinh tham dự. Ca khúc "Lặng" từ "Anh trai vượt ngàn chông gai" cũng đang chiếm giữ vị trí số 7 trong Top 10 Bảng xếp hạng Âm nhạc Thịnh hành của Youtube Việt Nam ngày 19/7/2024.
Dù được cho là có format tương đồng, cả hai chương trình nói trên đều định hình bản sắc riêng, có những đặc trưng và hướng đi riêng, tạo nên đầu ra là những sản phẩm âm nhạc, trình diễn khác nhau và đối tượng hâm mộ cũng có phần khác biệt.
“Cuộc chiến” này đã thu hút sự chú ý của truyền thông và mạng xã hội đến mức mà mỗi nghệ sĩ ra mắt sản phẩm âm nhạc vào thời điểm này đều như đang đặt cược vào một nước đi mạo hiểm.