Trong thế giới thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng phát triển, việc duy trì và phát triển các gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự linh hoạt, đổi mới và thích nghi không ngừng. Nhiều thương hiệu Việt lẫn quốc tế đã và đang khẳng định được vị thế của mình khi khai thác hiệu quả kênh TMĐT để lan tỏa các sản phẩm nội địa chất lượng đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Erosska khai thác triệt để TMĐT từ những ngày đầu chập chững
Ra mắt từ năm 2017, Erosska được anh Nguyễn Hùng Tuấn đồng sáng lập với mong muốn sản xuất các sản phẩm giày dép cộp mác "made in Vietnam", đóng góp cho ngành thời trang nội địa.
Trong cuộc đua với các thương hiệu giày dép quốc tế, anh Tuấn tin rằng thương hiệu Việt có những lợi thế của riêng mình. Đầu tiên là yếu tố dân tộc khi các bạn trẻ ngày càng ưa chuộng các thương hiệu nội địa hơn. Thứ hai, sự chủ động trong nguồn cung nguyên liệu và sản xuất nội địa sẽ giúp thương hiệu tránh được các rủi ro về mặt nhập khẩu và biến động về tỷ giá, đặc biệt trong các mùa cao điểm lễ Tết. Cuối cùng là chính sách chăm sóc hậu mãi, điều mà thương hiệu quốc tế có thể gặp nhiều khó khăn vì rào cản ngôn ngữ.
Erosska đã tận dụng sức mạnh của sàn TMĐT ngay từ những ngày đầu tiên để tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng Việt. Năm vừa qua, Shopee đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Erosska đạt được tăng trưởng vượt bậc. Thương hiệu đã chứng kiến doanh thu tăng trưởng gấp 8 lần vào dịp 11.11 so với ngày thường và tổng doanh số năm 2024 tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, doanh nghiệp còn “hái quả ngọt” khi đạt được hơn 1,2 triệu người theo dõi trên Shopee và nằm trong top 5 ngành hàng giày dép trong các đợt chiến dịch lớn trong ba năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Để chuẩn bị cho chiến dịch 12.12, thương hiệu giày dép Việt này không chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi, mà còn tối ưu hóa các công cụ mới của Shopee. Anh Tuấn cho rằng việc thích nghi với những thay đổi của sàn là chìa khóa dẫn đến thành công.
Everon và gần một thập kỷ phát huy thế mạnh trên sàn TMĐT
Vào năm 2014, thị trường TMĐT ở Việt Nam chỉ mới đạt 3 tỷ đô nhưng Everpia – công ty mẹ của Everon và K-Bedding – đã bắt đầu nghĩ đến việc hiện diện trên các sàn TMĐT tử để khai thác thị trường mới. Đến năm 2023, khi quy mô thị trường đã đạt 14 tỷ đô, tức tăng trưởng gấp 4,6 lần, Everon đã trở thành một cái tên quen thuộc trong top 5 Shopee Mall của ngành hàng chăn ga gối đệm.
Đại diện thương hiệu Everon chia sẻ: “Với TMĐT, chúng tôi hướng đến hai mục tiêu chính. Thứ nhất là tiếp cận nhóm khách hàng mới, trẻ trung và năng động. Thứ hai là làm mới hình ảnh của thương hiệu Everon sau hơn 25 năm đồng hành cùng người tiêu dùng”.
Những sản phẩm chăn ga gối đệm cồng kềnh vốn gặp nhiều thách thức về khoảng cách địa lý, nhưng với sự hỗ trợ của Shopee, Everon đã dần vượt qua những khó khăn này bằng việc tối ưu kho hàng và cải thiện tốc độ giao nhận. Đại diện thương hiệu nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng việc chăm sóc khách hàng tốt là cách ổn định nhất để tìm kiếm khách hàng mới trong bối cảnh TMĐT tăng trưởng mạnh mẽ”.
Bên cạnh đó, Everon cũng liên tục bắt nhịp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng để mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Song song, thương hiệu cũng cập nhật những tính năng mới từ sàn, hợp tác với các KOL và tận dụng Shopee Live để tham gia vào các chiến dịch lớn. Nhờ đó, doanh số kênh TMĐT của Everon luôn có sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Đặc biệt, tổng giá trị giao dịch của công ty mẹ Everpia trên sàn Shopee đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với sự hỗ trợ của Shopee, các thương hiệu gạo cội có tuổi đời lâu năm trên sàn như Erosska, Trung Nguyên Legend và Everon đã và đang tạo nên những cột mốc ấn tượng trong hành trình phát triển kênh TMĐT. Điều này không chỉ mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị mà còn góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu và các sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng.