Cũng trong giai đoạn này, khí thải từ ngành du lịch toàn cầu tăng 40% từ 3,7 gigaton vào năm 2009 lên 5,2 gigaton vào năm 2019. Nếu tiếp tục với đà này, lượng khí thải từ ngành du lịch toàn cầu sẽ tăng gấp đôi trong 2 thập kỷ tiếp theo.
Cũng trong giai đoạn trên, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 60% lượng khí thải tăng lên trong ngành du lịch. Ngoài ra, Australia cũng nằm trong nhóm 20 quốc gia tạo ra 75% tổng lượng khí thải carbon của ngành du lịch vào năm 2019.
Phó Giáo sư Ya-Yen Sun của Đại học Queensland (Australia) cho biết nhu cầu đi lại tăng nhanh đã khiến lượng khí thải carbon từ các hoạt động du lịch chiếm 9% tổng lượng khí thải của thế giới. Theo Phó Giáo sư Sun, việc ưu tiên du lịch trong nước bằng xe điện có thể giúp giảm lượng khí thải. Ông cho rằng công nghệ giảm khí thải trong lĩnh vực hàng không chưa phát triển đủ nhanh, dù đã có nhiều cuộc thảo luận về nhiên liệu sinh học và máy bay điện, vì vậy việc đánh thuế carbon có lẽ là cách tốt nhất hiện nay để giảm lượng khí thải.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Queensland, Đại học Griffith, Đại học Sydney của Australia và Đại học Linnaeus ở Thụy Điển đang kêu gọi chính phủ của những nước này thành lập kho dữ liệu phát thải du lịch quốc gia và hỗ trợ các sáng kiến giúp du lịch trong nước bền vững hơn, chẳng hạn như thiết lập nhiều trạm sạc hơn cho xe điện. Họ tin rằng việc thuyết phục người dân đi du lịch trong nước nhiều hơn bằng xe điện sẽ giải quyết được vấn đề về khí thải của các phương tiện giao thông cá nhân.