Các travel blogger và KOL tham gia hành trình đặc biệt quảng bá Lễ hội 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Một hành trình đặc biệt khám phá cố đô Huế đã được khởi động dành cho những vị khách đặc biệt, bao gồm các travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền). Luồng gió mới mẻ từ những người trẻ nhiệt huyết hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời cho cộng đồng thông qua những hình ảnh và trải nghiệm đậm chất cá nhân. 
Ý tưởng thực hiện một chuyến media trip với khách mời là những travel blogger và KOLs truyền cảm hứng đã được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ấp ủ từ lâu.
Ý tưởng thực hiện một chuyến media trip với khách mời là những travel blogger và KOLs truyền cảm hứng đã được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ấp ủ từ lâu.

Trong những ngày cuối tháng 6, những du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo SUP trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ngoài các điểm tham quan, chuyến đi “Visit Hue” cũng chính là dịp để các thành viên trẻ trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú mà luôn giữ được sự cầu kỳ và tinh tế, cho dù đó là tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình.

“Visit Hue” sẽ là chất liệu hoàn hảo nhất để các travel blogger và KOL trẻ viết nên những câu chuyện sống động bằng những trải nghiệm chân thực nhất, thông qua đó giúp những tín đồ du lịch trong nước lẫn quốc tế biết đến một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt.

Chuyến đi Media trip "Visit Hue" nằm trong khuôn khổ quảng bá sự kiện Lễ hội khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" nhằm hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022 (25/6 - 30/6). Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, "Visit Hue" là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Các travel blogger và KOL tham gia hành trình đặc biệt quảng bá Lễ hội 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời' ảnh 1

Cuộc gặp mặt đã thu hút sự quan tâm của hơn 30 hãng thông tấn tại Hà Nội.

Trả lời phỏng vấn Ngày Nay, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức cho biết:

"Đây là lần thứ tư Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Huế, và cũng là Lễ hội có quy mô lớn nhất với 20 quả khí cầu cùng tham gia. Đây cũng là sự kiện có mức độ xã hội hóa cao nhất. Chúng tôi mong chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội khinh khí cầu lần này, với các loại hình bay khinh khí cầu, đêm nhạc EDM, hoạt động giao lưu tương tác giữa các phi công điều khiển khinh khí cầu với du khách... sẽ tạo được sự hứng khởi của mọi người cũng như gây nên một hiệu ứng truyền thông lớn, cho Lễ hội khinh khí cầu và cả Festival Huế ngay sau đó."

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Phúc bày tỏ nhiều kỳ vọng vào các bạn trẻ travel blogger và KOL tham gia chuyến Media trip sẽ lan tỏa về sự kiện tại Huế đến với đông đảo công chúng trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó thu hút được thêm khách thập phương trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt là du khách trẻ tuổi.

Ông Phúc nhấn mạnh rằng việc tham gia của các bạn sẽ góp phần "trẻ hóa" hình ảnh của Huế, rằng: "Huế không chỉ là một cố đô cổ kính, trầm mặc hay 'điểm đến di sản'. Đây còn là một thành phố vẫn đang thay đổi và phát triển theo hướng vừa bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, vừa sở hữu nhiều sản phẩm mới mẻ thú vị gắn liền với sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng."

Các travel blogger và KOL tham gia hành trình đặc biệt quảng bá Lễ hội 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời' ảnh 2

Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các travel blogger và KOL tham gia hành trình đặc biệt quảng bá Lễ hội 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời' ảnh 3

Giáo sư sử học Dương Trung Quốc.

Tham dự tọa đàm, Giáo sư Sử học Dương Trung Quốc cũng có mặt và khẳng định rằng Khinh khí cầu không phải là một môn thể thao lạ lẫm ở nước ngoài, đồng thời nêu lên một số câu hỏi về những vấn đề công chúng có thể đặc biệt quan tâm như chế độ bảo hiểm, thuế phí và mức giá đối với các loại hình giải trí liên quan đến khinh khí cầu như ngắm khinh khí cầu, bay treo và bay tự do khinh khí cầu.

Trả lời vấn đề trên, BTC cũng đã chính thức công bố mức giá vé cho mọi loại hình như sau:

1. Ngắm khinh khí cầu: Miễn phí

2. Bay treo khinh khí cầu: 170.000 đồng

3. Bay tự do trên khính khí cầu: 5.000.000 đồng

Mức giá đã bao gồm thuế phí bảo hiểm, và sẽ được hoàn loại nếu chuyến đi không thể diễn ra do điều kiện thời tiết không cho phép.

Các travel blogger và KOL tham gia hành trình đặc biệt quảng bá Lễ hội 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời' ảnh 4

Những hoạt động chính tại Lễ hội Khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời":

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.