Căn hộ trung tâm thành phố vẫn là hàng hiếm khó giảm giá

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Quỹ đất trung tâm cạn kiệt và không thể phát triển thêm trong khi nhu cầu sống – làm việc quá tải. Nghịch lý này đã khiến dòng sản phẩm cao tầng tại trung tâm các thành phố lớn luôn ghi nhận thanh khoản tốt, giá tăng đều “bất chấp” biến động thị trường.
Thành phố Quy Nhơn điểm đến du lịch top đầu Việt Nam
Thành phố Quy Nhơn điểm đến du lịch top đầu Việt Nam

Căn hộ trung tâm – Từ thủ phủ kinh tế

Dù được đánh giá đang trong giai đoạn hồi phục song một số nguồn cung căn hộ ít ỏi ra mắt TP.HCM thời gian qua đều có mức hấp thụ ấn tượng. Đơn cử, dự án Grand Marina Saigon 9 (Quận 1) giá bán 304.7 triệu/m² - 578.3 triệu/m đang trong giai đoạn bàn giao. Cách đó không xa, Opusk Thủ Thiêm mức giá 200-450 triệu và Zenity giá 173 - 203 tr/m2 mở bán đợt mới hồi cuối 2024 ghi nhận cháy hàng sau thời gian ngắn ra mắt. Hay căn hộ Eaton Park (Quận 2 cũ) giá 130-150 triệu/m2 cũng được thị trường rỉ tai tiêu thụ hơn ngàn căn. So với 2023, giá BĐS TP.HCM đã tăng tới 30%.

Tại Hà Nội, từ cuối 2023- 2024 trong giai đoạn sốt đất, giá căn hộ theo khảo sát tăng trung bình tới 40% chỉ trong 1 năm. Tuy nhiên nguồn cung căn hộ sơ cấp được ra mắt trong năm qua của các chủ đầu tư Capitaland, Masterise đều hấp thụ cả ngàn căn sau thời gian ngắn. Giá căn hộ liên tục biến thiên song theo dự báo của CBRE và Savills, trong năm nay giá bán tại hai thành phố này sẽ tiếp tục tăng từ 5-10% tùy khu vực do nguồn cung tiếp tục khan hiếm.

Đến thủ phủ du lịch

Nếu dòng căn hộ nội đô tại các thành phố lớn có thanh khoản tốt do quỹ đất hạn chế trong khi nhu cầu an cư rất cao thì tại các thủ phủ du lịch, loại hình này duy trì sức hút do tính đa năng khi vừa có thể ở thực, vừa cho thuê sinh lợi nhuận, làm second home nghỉ dưỡng và khẳng định vị thế xã hội.

“Căn hộ trung tâm thành phố du lịch là dòng sản phẩm đặc biệt của thị trường nghỉ dưỡng. Đây không chỉ là điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm mà còn đón lượng lớn chuyên gia, thương nhân, người làm dịch vụ hậu cần du lịch đến an cư tạo nên nguồn cầu nhà ở, cho thuê lớn ở vùng lõi”, anh Công Minh, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM nhận định.

Điều này lý giải vì sao bất chấp biến động của thị trường nghỉ dưỡng, các dòng sản phẩm giá trị thực, hài hòa yếu tố trung tâm – gần biển vẫn “sống khỏe”. Lấy ví dụ như dự án Libera Nha Trang ghi nhận hấp thụ 2.200 căn hộ chỉ trong 4 tháng. Tại Vũng Tàu, đa số giỏ hàng của Vũng Tàu Centre Point đã tìm được chủ nhân. Hay Nobu Đà Nẵng cũng ghi nhận sức bán tốt.

Là thành phố du lịch top đầu Việt Nam, Quy Nhơn không nằm ngoài làn sóng này. Năm 2024, Bình Định ghi nhận doanh thu du lịch kỷ lục với 9,2 triệu lượt khách, gần gấp đôi so với cùng kỳ, trong đó phần lớn tập trung tại Quy Nhơn. Dự kiến năm nay, con số này sẽ chạm mốc 10 triệu.

Không chỉ là tâm điểm du lịch, Quy Nhơn còn giữ vai trò trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh, sở hữu một trong 10 cảng biển trọng điểm quốc gia, trung tâm AI lớn nhất cả nước và khu kinh tế Nhơn Hội với 405 dự án đầu tư, đẩy mạnh khai thác năng lượng tái tạo. Những trụ cột kinh tế vững chắc này tạo nền tảng cho sự phát triển dài hạn của thị trường bất động sản, đặc biệt là khu vực dọc tuyến biển Xuân Diệu – trung tâm du lịch và kinh tế sôi động bậc nhất Bình Định.

Dù sở hữu nhiều tiềm năng, nguồn cung căn hộ nội đô Quy Nhơn ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn chế. Hiện nay, Simona Heights được coi là nguồn cung căn hộ hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm thành phố. Tọa lạc tại trung tâm phố cổ cùng 2 mặt tiền huyết mạch đắt giá Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng, dự án được ví như “hợp điểm thiên phú”, nơi cảng ôm vịnh ấp.

Căn hộ trung tâm thành phố vẫn là hàng hiếm khó giảm giá ảnh 1
Tòa tháp đôi Simona Heights tại trung tâm thành phố Quy Nhơn

Cụ thể, Simona Heights chỉ cách biển 2 phút ôm trọn tầm nhìn mãn nhãn về Đầm Thị Nại và 5 phút đến cảng Quy Nhơn. Bao bọc xung quanh là hệ tiện ích đã hiện hữu từ chuỗi nhà hàng – dịch vụ phục vụ khách du lịch đến y tế- giáo dục – mua sắm – giải trí phục vụ dân sinh. Chỉ 15-30 phút để tiếp cận các danh thắng nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Trung Lương, Hòn Khô, Hòn Sẹo…và 40 phút di chuyển đến sân bay.

Khu căn hộ được phát triển để trở thành chuẩn mực mới nâng chất sống của thành phố Quy Nhơn với hệ tiện ích độc đáo như hồ bơi vô cực nghệ thuật ánh sáng đầu tiên tại Quy Nhơn, tổ hợp vườn trên mây Sky Garden quy mô nhất Quy Nhơn, đường chạy vô tận trên không đầu tiên tại miền Trung.

Đặc biệt, Simona Heights còn là dự án hiếm hoi gần biển có pháp lý sở hữu lâu dài, mở ra hệ giá trị đa năng. Theo đó, dự án vừa cân bằng được nhu cầu nâng cấp cuộc sống của cư dân địa phương, đáp ứng nhu cầu sở hữu second home và tích lũy tài sản của giới thượng lưu, vừa đảm bảo dòng tiền linh hoạt nghỉ dưỡng kết hợp cho thuê.

Giữa bối cảnh thị trường bước vào kỷ nguyên mới yêu cầu tính an toàn, bền vững và giá trị thực, tức các dòng sản phẩm phải có người ở, cho thuê hoặc kinh doanh tốt thì mô hình đa năng như Simona Heights được xem là hàng hiếm đáp ứng trọn khẩu vị của nhà đầu tư.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.