Sáng 24-4, đại diện nhà mạng VNPT cho biết: "Theo thông tin từ hệ thống giám sát thì vào lúc 23 giờ 50 phút ngày 23-4 đã xảy ra sự cố gây mất 930 Gbps trên tuyến cáp biển APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China".
Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho người dùng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.
VNPT cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để xử lý sự cố, thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 - 3 tuần tùy thuộc điều kiện thời tiết.
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10-2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12-2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp này có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam: VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.
Theo Người Lao động