Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam thông xe vào 2/9

(Ngày Nay) - Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, dài 5,4 km, sẽ chính thức thông xe vào dịp lễ Quốc khánh sắp tới.
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam thông xe vào 2/9

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa hoàn thành việc tổ chức, khảo sát, đánh giá dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, đoạn từ đoạn từ km2+700 (nút giao số 1) đến km15+630 (cuối tuyến) của dự án cầu, đường Tân Vũ - Lạch Huyện đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu đưa vào vận hành, khai thác.

Trong quá trình thi công, dự án được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ, nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết để dự án đạt chất lượng cao nhất.

Chiều 28/8, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban QLDA 2 (đơn vị làm đại diện chủ đầu tư) cho biết cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ chính thức thông xe vào ngày Quốc khánh 2/9.

Theo vị này, Bộ GTVT, UBND TP Hải Phòng đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn, thuận tiện cho người dân và đưa vào khai thác dự án cầu, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đoạn từ km2+700 đến km15+630. Việc này sẽ đảm bảo an toàn đối với người đi xe thô sơ, người đi bộ qua cầu.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam thông xe vào 2/9 ảnh 1 Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps.

Vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra 11 sai sót kỹ thuật tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Các sai sót kỹ thuật liên quan đến cấp phối đá dăm mặt đường, chất lượng thi công bê tông mặt đường, dầm chữ T chênh lệch so với các dầm khác…

Sau đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp đi kiểm tra nhắc nhở 3 đơn vị là đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công.

Bộ chỉ đạo đến tháng 8 tất cả những sai sót kỹ thuật phải được khắc phục, sửa chữa xong.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014.

Theo Zing
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
(Ngày Nay) - Tại Nghị quyết số 262/2025/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 đã được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký chứng thực, Quốc hội quyết nghị tổng nguồn vốn thực hiện giai đoạn 2026 - 2030 là 88.635 tỷ đồng.
 Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
(Ngày Nay) - Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm tranh dân gian Đông Hồ tại Thuận Thành, Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Đạo là nghệ nhân trẻ nhất của làng tranh. Từ những bản khắc cổ và nền giấy điệp truyền thống, anh đã bền bỉ nối dài dòng chảy di sản, gìn giữ tinh hoa cha ông bằng tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), quyết định trên được đưa ra trên cơ sở thống nhất cao giữa Liên đoàn và Huấn luyện viên Mai Đức Chung, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn về sự ổn định, kế thừa và tính liên tục trong công tác huấn luyện, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển nữ quốc gia sẽ bước vào Vòng chung kết châu Á 2026 diễn ra đầu tháng 3/2026.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.