Chiến dịch nhằm tìm ra những cách thú vị để trẻ em và người thân luôn cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh khi không có nhiều cơ hội vui chơi bên ngoài.
“Winning Indoors” tập hợp các trò chơi trong nhà, với tiêu chí dễ chơi, vui nhộn và chơi được ngay tại nơi ở. Việc chơi và chia sẻ trò chơi với gia đình hay bạn bè sẽ giúp lan tỏa năng lượng tích cực, duy trì sự năng động và sức khỏe trong thời kỳ giãn cách. Chiến dịch truyền thông xã hội khuyến khích trẻ em tự sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng của các em để giới thiệu trên trang web.
Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cho biết: “Không ai yêu thích sự vui vẻ và những trò chơi hơn trẻ em. Winning Indoors cung cấp một nền tảng thể hiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ em nhằm nuôi dưỡng lối sống lành mạnh, ngay cả khi không có cơ hội ra ngoài. Cùng với UNICEF, UNESCO rất vui mừng được dành sự quan tâm xứng đáng cho các hoạt động vui chơi trong nhà”.
Vui chơi ngoài trời có thể là một thử thách đối với nhiều trẻ em tại các khu vực đặc biệt do chất lượng không khí kém, thiếu tiện nghi và thời tiết xấu. Những thách thức này càng thêm gia tăng trong đại dịch Covid-19 với các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển, đóng cửa trường học và cách ly. “Winning Indoors” ra đời nhằm mục đích truyền cảm hứng cho trẻ em thực hiện những hoạt động tích cực ngay cả trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bằng cách chơi và tạo ra các trò chơi trong nhà vui nhộn, năng động và hòa nhập.
BÀ Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Các biện pháp hạn chế sự lây lan của COVID-19 đã vô tình gây căng thẳng và ảnh hưởng đến tâm hồn của trẻ em. Vui chơi là một trong những cách quan trọng nhất giúp trẻ ứng phó với căng thẳng, cũng như thu nhận nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết. Tất cả các bậc phụ huynh và người chăm sóc trẻ được khuyến khích dành thời gian chơi với trẻ, khuyến khích các em sáng tạo và thiết kế các trò chơi của riêng mình. Tham gia chơi cùng trẻ là một trong những tương tác quan trọng nhất mà bạn có thể làm với con em mình - hãy dành thời gian và tận hưởng cùng các em”.
Chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng 9 và kỳ vọng sẽ thu thập được hàng trăm ý tưởng trò chơi gửi thông qua trang web.
Mọi người có thể theo dõi các tài khoản mạng xã hội của UNICEF hoặc UNESCO tại Việt Nam, hoặc truy cập trang web www.winningindoors.com để gửi trò chơi hoặc chơi thử các trò chơi mới do người dùng khác tạo. Càng nhiều người tham gia và gửi ý tưởng trò chơi, bộ sưu tập sẽ càng phong phú. Thông qua phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng, “Winning Indoors” mong muốn truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện các hoạt động thể chất trong nhà cùng gia đình để đảm bảo sức khỏe, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
Hiện chiến dịch “Winning Indoors” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nghệ sĩ Việt Nam như Châu Bùi, H’Hen Niê, Quang Đăng và Suboi, những người sẽ lên tiếng ủng hộ chiến dịch và giúp lan tỏa thông điệp khuyến khích trẻ em tham gia chiến dịch.