Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngày 13/3, hai bộ phim ngắn có thời lượng 30 giây có tên “Hà Nội – Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội – Cái nôi di sản” đã được phát sóng trên kênh CNN.
Phim có thời lượng 30 giây, giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Hà Nội ngàn năm văn hiến với những hình ảnh tuyệt đẹp về cả cảnh quan cũng như đời sống con người. Tuy ngắn, nhưng lồng ghép trong những cảnh quay bao gồm hầu hết những “đặc sản” của Hà Nội: Từ tháp rùa Hồ Gươm, phở, café vỉa hè… đến giao thông và con người Hà Nội.
Nội dung quảng cáo được phát trên cả hai nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như qua máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng). Các hình ảnh về Hà Nội sẽ được phát sóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
CNN là kênh cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu, sở hữu hàng nghìn khán giả trên khắp thế giới. Sự kiện được xem là bước đột phá giúp Hà Nội nói riêng và VN nói chung thu hút sự quan tâm của lượng lớn du khách quốc tế.