Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Từ “bị lãng quên” tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng. Đây là một điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo”.

Nhận xét về Sun World Ba Na Hills của biên tập viên Nafis Abdullah trong chuyến hành trình chu du Việt Nam phát sóng 6 tập trên đài truyền hình Astro Arena dường như đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Nhưng ít ai biết rằng, năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000-40.000 lượt khách, thậm chí không có nổi một nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: “Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn”.

Cho đến khi tập đoàn Sun Group đánh thức vùng núi Chúa bằng công trình cáp treo đầu tiên khai trương ngày 25/3/2009.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm ảnh 1

Bản sao của Sun World Ba Na Hills

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan “Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh” 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong nước, Sun World Ba Na Hills bốn lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 - 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2019, với sự ra đời của cây Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong só đó đã tới Bà Nà.

Trên trường quốc tế, khu du lịch cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á", hai năm 2020-2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Một Bà Nà không ngừng mới

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng (hiện là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) từng bày tỏ: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn.”

Và đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm ảnh 2
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm ảnh 3
Bà Nà đẹp mê hoặc về đêm

Từ tuyến cáp treo số 1 đầu tiên, “miền tiên cảnh” đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, đẳng cấp chỉ có ở Bà Nà, cùng những trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi cây Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là “thỏi nam châm” hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời…. Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Không chỉ mang đến một hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với những màn trình diễn đầy cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn miệt mài lên kế hoạch tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách, với nhà máy bia và thương hiệu bia riêng của Bà Nà –Sun Kraft Beer, xưởng bánh mỳ Pháp, máng trượt số 3 cùng những show diễn đẳng cấp vẫn đang còn được ấp ủ…

Người ta thường nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của khu du lịch đầu tiên của Sun Group, người ta hiểu rằng chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa “hành trình vạn dặm” của mình. Đó là khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch quốc tế và đưa du lịch Việt Nam đĩnh đạc sánh vai với các cường quốc du lịch trên thế giới.

Tri ân du khách toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày khánh thành tuyến cáp treo đầu tiên (25/09/2009-25/09/2024), Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi lên đến 40% cho du khách toàn quốc từ tháng 4 đến hết tháng 9/2024.

Theo đó, từ 01/4 – 30/09/2024, du khách trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên đến 40%: vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em cho ngày trong tuần; 600.000đ/ vé người lớn và 500.000đ/ vé trẻ em vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, khi mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách sẽ được áp dụng chính sách đồng giá 900.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em vào ngày trong tuần; 950.000đ/ vé người lớn; 700.000đ/ vé trẻ em cho dịp cuối tuần. Đây là mức giá ưu đãi sâu chưa từng có trong suốt 15 năm thành lập của Sun World Ba Na Hills.

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?