Đại diện đến từ Việt Nam được vinh danh 'Đại sứ Yosakoi'

(Ngày Nay) - Ngày 9/8, đại diện cho cộng đồng Yosakoi tại Việt Nam, hai đội yosakoi Hanoi Sennen Yosakoi và Núi Trúc Sakura Yosakoi đã tham dự Chương trình Đại sứ Yosakoi, tổ chức tại tỉnh Kochi, Nhật Bản.
Đại diện đến từ Việt Nam được vinh danh 'Đại sứ Yosakoi'

Nhân sự kiện Thế vận hội Olympic 2020, tỉnh Kochi thúc đẩy phát triển điệu nhảy Yosakoi ra toàn thế giới với mục tiêu Yosakoi có thể trở thành tiết mục biểu diễn trong Thế vận hội - với sự tham gia của các đội yosakoi đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Nhằm quảng bá Yosakoi rộng rãi ra thế giới, tại Kochi, các công tác phục vụ hoạt động giới thiệu và phát triển mọi mặt tiềm lực về Yosakoi đang được triển khai mạnh mẽ. Chương trình đại sứ Yosakoi được bắt đầu từ năm 2016 với Đại sứ đầu tiên đến từ các nước châu Âu. Năm 2017 là sự tiếp nối với các đại diện đến từ Úc và các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan.

Công việc của một “Đại sứ Yosakoi” sẽ bao gồm: Tăng cường các hoạt động phát triển yosakoi của Đội (thông qua sự kiện, chương trình giao lưu tại địa phương…); Hợp tác với các Đội Yosakoi của các quốc gia khác; Sử dụng mạng xã hội và cái phương tiện tối ưu để truyền bá Yosakoi một cách rộng rãi tại Việt Nam và thế giới.

Trả lời phỏng vấn, Lê Hải Ly, một Đại sứ Yosakoi vừa nhận chức phát biểu: “Được trực tiếp quan sát lễ hội Yosakoi Kochi là một trải nghiệm giá trị và không thể quên. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ cách tổ chức lễ hội, tiêu chí đánh giá biểu diễn của ban giám khảo, cũng như cách thức mà các đội biểu diễn, cùng rất nhiều những vấn đề khác”.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).