Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát

Trước khi xảy ra vụ án “con ruồi” đại gia này ngỏ ý thâu tóm Tân Hiệp Phát với mức giá hơn 2 tỷ USD, tuy nhiên sau nhiều biến cố xảy ra hiện nay mức giá mua được đưa ra chỉ còn 500 triệu USD.
Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát

Sau hàng loạt thông tin không lấy gì làm vui vẻ về vụ án “con ruồi” của tập đoàn Tân Hiệp Phát, thì mới đây một thông tin cuối năm cũng khiến nền công nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam thêm ảm đạm. Một đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đang tính toán để mua lại Tân Hiệp Phát.

Trước đó, Coca-Cola đã từng định giá Tân Hiệp Phát lên tới 2,1 tỷ USD, hãng này cũng đặt vấn đề muốn thâu tóm thương hiệu và dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát ảnh 1

Thị phần nước giải khát Việt Nam năm 2012

Sức hấp dẫn của tập đoàn này đối với đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đến từ thị phần rộng lớn của Tân Hiệp Phát trên thị trường Việt Nam. Từ những năm 2012, Tân Hiệp Phát đã vươn lên và nắm giữ đến 22,65% thị phần nước giải khát Việt Nam, doanh nghiệp này là doanh nghiệp Việt duy nhất có đủ sức cạnh tranh với đại gia quốc tế Pepsi trên thị trường trong nước.

Tiếp tục từ năm 2012 đến năm 2015, Tân Hiệp Phát còn đầu tư hàng trăm triệu USD vào mua sắm, xây dựng dây chuyền sản xuất hàng đầu thế giới và mở rộng quy mô sản xuất trong cả nước. Bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc THP còn cho biết, doanh nghiệp này đã chuẩn bị để đón đầu TPP và vươn ra toàn cầu.

Tuy nhiên, đó là dự định trước đó, từ sau sự cố “con ruồi 500 triệu” THP đang dần bị tẩy chay trong cộng đồng người Việt, thương hiệu này bị thiệt hại khá nhiều. Sau đó, THP tiếp tục nhận được lời ngỏ ý muốn mua lại từ đại gia nước giải khát nước ngoài, mức giá đưa ra là 500 triệu USD. Mức giá này đã sụt giảm khá mạnh trước khi sự cố xảy ra, trước đó mức giá mua lại là 1,8 tỷ đồng nhưng THP không đồng ý.

Nếu sự thật, thương vụ mua bán giữa THP và đại gia nước ngoài diễn ra thì doanh nghiệp Việt gần như trở về “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước giải khát trong nước.

Lê Khánh

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.