Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát

Trước khi xảy ra vụ án “con ruồi” đại gia này ngỏ ý thâu tóm Tân Hiệp Phát với mức giá hơn 2 tỷ USD, tuy nhiên sau nhiều biến cố xảy ra hiện nay mức giá mua được đưa ra chỉ còn 500 triệu USD.
Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát

Sau hàng loạt thông tin không lấy gì làm vui vẻ về vụ án “con ruồi” của tập đoàn Tân Hiệp Phát, thì mới đây một thông tin cuối năm cũng khiến nền công nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam thêm ảm đạm. Một đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đang tính toán để mua lại Tân Hiệp Phát.

Trước đó, Coca-Cola đã từng định giá Tân Hiệp Phát lên tới 2,1 tỷ USD, hãng này cũng đặt vấn đề muốn thâu tóm thương hiệu và dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Đại gia nước giải khát thế giới muốn mua lại Tân Hiệp Phát ảnh 1

Thị phần nước giải khát Việt Nam năm 2012

Sức hấp dẫn của tập đoàn này đối với đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới đến từ thị phần rộng lớn của Tân Hiệp Phát trên thị trường Việt Nam. Từ những năm 2012, Tân Hiệp Phát đã vươn lên và nắm giữ đến 22,65% thị phần nước giải khát Việt Nam, doanh nghiệp này là doanh nghiệp Việt duy nhất có đủ sức cạnh tranh với đại gia quốc tế Pepsi trên thị trường trong nước.

Tiếp tục từ năm 2012 đến năm 2015, Tân Hiệp Phát còn đầu tư hàng trăm triệu USD vào mua sắm, xây dựng dây chuyền sản xuất hàng đầu thế giới và mở rộng quy mô sản xuất trong cả nước. Bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc THP còn cho biết, doanh nghiệp này đã chuẩn bị để đón đầu TPP và vươn ra toàn cầu.

Tuy nhiên, đó là dự định trước đó, từ sau sự cố “con ruồi 500 triệu” THP đang dần bị tẩy chay trong cộng đồng người Việt, thương hiệu này bị thiệt hại khá nhiều. Sau đó, THP tiếp tục nhận được lời ngỏ ý muốn mua lại từ đại gia nước giải khát nước ngoài, mức giá đưa ra là 500 triệu USD. Mức giá này đã sụt giảm khá mạnh trước khi sự cố xảy ra, trước đó mức giá mua lại là 1,8 tỷ đồng nhưng THP không đồng ý.

Nếu sự thật, thương vụ mua bán giữa THP và đại gia nước ngoài diễn ra thì doanh nghiệp Việt gần như trở về “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước giải khát trong nước.

Lê Khánh

Bình luận
Nhìn thoạt qua, không ai nghĩ tác phẩm lấp lánh này được làm bằng thủy tinh.
Thủy tinh Lễ hội: Vẻ đẹp óng ánh từ quá khứ
(Ngày Nay) - Thủy tinh Lễ hội (Carnival Glass), hay còn được gọi là thủy tinh óng ánh, mang trong mình ánh sáng cầu vồng rực rỡ và vẻ đẹp vượt thời gian. Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, dòng sản phẩm từ thủy tinh này từng làm mê hoặc người dân Hoa Kỳ và một số nước châu Âu, trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và niềm vui. Thủy tinh lễ hội toát lên vẻ quý phái, khiến người ta thường chọn chúng làm quà tặng hoặc giải thưởng trong các dịp lễ hội, nguồn gốc của cái tên đầy mê hoặc.
Điện Biên rực rỡ chào đón Lễ hội Hoa Ban 2025: Tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc
Điện Biên rực rỡ chào đón Lễ hội Hoa Ban 2025: Tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Khi những ngày đầu xuân dần qua và tháng 3 dịu dàng gõ cửa, tỉnh Điện Biên lại rộn ràng khoác lên mình tấm áo mới để chào đón Lễ hội Hoa Ban 2025, một sự kiện thường niên không chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa mà còn là lời mời gọi đầy quyến rũ đến du khách gần xa. Hòa quyện cùng Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VIII, lễ hội năm nay mang đến một không gian rực rỡ sắc màu, nơi những giá trị di sản văn hóa dân tộc được nâng niu, gìn giữ và lan tỏa.