Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.
Tàu chở hàng trật bánh khi đi qua đoạn đường sắt thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào ngày 28/9/2024.
Vì sao đường sắt Việt Nam liên tục xảy ra sự cố trật bánh?
(Ngày Nay) - Trong những năm qua, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc tàu hoả trật đường ray, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu. Các chuyên gia cho rằng, ngoài nguyên nhân hệ thống đường ray bị mòn, khuyết tật chưa được thay thế kịp thời ra; cũng cần xem xét các nguyên nhân khác, trong đó việc kéo dài niên hạn các đầu máy, toa xe đã xuống cấp rất có thể là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng này…
Đến năm 2050, hầu hết các đầu máy, toa xe của VNR có thể phải thay thế toàn bộ do hết niên hạn sử dụng.
Kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt: Cần chú trọng đảm bảo an toàn
(Ngày Nay) - Các chuyên gia cho rằng, việc kéo dài niên hạn sử dụng đầu máy, toa xe đường sắt là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế đối với ngành đường sắt vào lúc này; cần chú trọng công tác đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đầu máy, toa xe sử dụng trên đường sắt quốc gia.