Đẩy mạnh truyền thông phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 17/12/2022, Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT_ đã phối hợp với Ban chấp hành công đoàn Công ty Cổ phần may Việt Thắng và Công ty TNHH Việt Thắng Luch 1, tổ chức thành công buổi truyền thông về "phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc" cho khoảng gần một trăm người lao động đang làm việc tại đây.
Đẩy mạnh truyền thông phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc

Xuyên suốt buổi truyền thông các công nhân đã được tham gia vào hoạt động chia sẻ kiến thức, trò chơi do chuyên gia Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT) dẫn dắt.

Với chủ đề phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc, người lao động tại hai đơn vị đã có khoảng thời gian suy ngẫm, được chuyên gia cung cấp kiến thức, giải thích về các biểu hiện quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Qua đó giúp họ có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn nạn này.

Đẩy mạnh truyền thông phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc ảnh 1

Toàn cảnh buổi truyền thông.

Người lao động được nắm bắt các biểu hiện và kỹ năng cơ bản để ứng phó với quấy rối tình dục tại nơi làm việc để bản thân có cách giải quyết kịp thời khi chính mình hoặc đồng nghiệp rơi vào những tình huống đó. Điều quan trọng hơn là họ có thức nhận rõ về trách nhiệm của bản thân để không vô tình trở thành những người quấy rối tình dục.

Thông qua buổi truyền thông, lãnh đạo hai đươn vị cũng đã chia sẻ cho người lao động quy trình xử lý vi phạm của công ty khi có xảy ra quấy rối tình dục.

Kết thúc buổi truyền thông, đa số công nhân hiểu và cam kết sẽ không để tình trạng quấy rối diễn ra tại nơi làm việc. Người lao động cũng mong muốn tạo ra môi trường làm việc an toàn, văn minh trong công ty, chung tay gìn giữ tinh thần và tuyên truyền khẩu hiệu "nơi làm việc an toàn để tôi gắn bó".

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.