Đề nghị hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 xuống 80 km/h

(Ngày Nay) - Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao từ 90 xuống 80 km/h vì một số vị trí mặt đường bị lún.
Đề nghị hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 xuống 80 km/h

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên đường vành đai 3 trên cao. Theo đó, cơ quan này đề nghị điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa từ 90 km/h như hiện tại xuống 80 km/h, đồng thời dỡ bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/h.

Đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết đơn vị này đã cùng các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường đường vành đai 3.

Hiện, lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng lớn. Tuy nhiên, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng. Bên cạnh đó, trên cầu Thanh Trì, một số khe co giãn đã bị hư hỏng.

Trong khi chưa khắc phục được hoàn chỉnh những hư hỏng trên đường vành đai 3, để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội ưu tiên sơn sửa vạch sơn, sửa chữa mặt đường và khe co giãn bị hư hỏng.

Trước đó, tháng 2/2016, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội nâng tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao Hà Nội từ 80 km/h lên 90 km/h.

Lý do được đơn vị này đưa ra là đường vành đai 3 trên cao không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt. Theo quy định trong Thông tư 91 của Bộ GTVT, đối với đường đôi, có dải phân cách giữa, xe con, ôtô chở người đến 30 chỗ, xe có tải trọng đến 3,5 tấn được khai thác với tốc độ 90 km/h.

Trong khi chưa khắc phục được hoàn chỉnh những hư hỏng trên đường vành đai 3, để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội ưu tiên sơn sửa vạch sơn, sửa chữa mặt đường và khe co giãn bị hư hỏng.

Trước đó, tháng 2/2016, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội nâng tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao Hà Nội từ 80 km/h lên 90 km/h.

Lý do được đơn vị này đưa ra là đường vành đai 3 trên cao không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt. Theo quy định trong Thông tư 91 của Bộ GTVT, đối với đường đôi, có dải phân cách giữa, xe con, ôtô chở người đến 30 chỗ, xe có tải trọng đến 3,5 tấn được khai thác với tốc độ 90 km/h.

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.